Anh Hầu Minh Pó nhiệt tình, khéo dân vận

Mỹ Hằng| 23/10/2014 09:46

Là thành viên của Đội công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở ở thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil), một địa phương có 300 hộ, với hơn 1.100 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, những năm qua, anh Hầu Minh Pó luôn nỗ lực hết mình trong việc vận động bà con thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ngày càng nâng cao đời sống.

Theo anh Pó kể thì để người dân nghe theo và làm theo, người làm công tác vận động quần chúng cần phải hiểu dân, gần gũi và biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Vì vậy, anh luôn dành nhiều thời gian đi đến từng hộ gia đình để nắm bắt cuộc sống thường nhật, rồi tìm cách tuyên truyền, động viên, giúp đồng bào nâng cao nhận thức, từng bước xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Dần dần, bà con tin tưởng, yêu mến anh và bắt đầu thay đổi cách nghĩ, cách làm, cùng nhau đoàn kết, tập trung sản xuất, vượt qua đói nghèo. Nhiều gia đình đã tích cực trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sinh ít con để có điều kiện chăm sóc con cái tốt hơn.

Ngoài ra, anh cùng các ban ngành, đoàn thể cũng vận động bà con tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi để tăng năng suất, sản lượng, đem lại thu nhập cao. Đến nay, bà con trong thôn đã chuyển đổi nhiều diện tích trồng sắn sang trồng cây công nghiệp dài ngày như cà phê, tiêu… Đồng thời, nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi mới cũng được bà con quan tâm sản xuất như: trồng chuối ba lá, cam không hạt, nuôi bò lai, heo hướng nạc…

Cùng với việc khuyến khích người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, anh Pó còn vận động bà con tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xóa bỏ những tập tục lạc hậu. Anh luôn có mặt tham gia hòa giải thành công các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn ở cơ sở, không để xảy ra đơn thư khiếu nại vượt cấp, tạo được sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong đồng bào.

Anh Pó cũng luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải thích cho người dân hiểu biết, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm, không sa vào các tệ nạn xã hội. Điển hình, vào năm 2011, một số đối tượng trong thôn nghe theo kẻ xấu đã bán nương rẫy, nhà cửa, dắt vợ con rời khỏi địa bàn ra tỉnh Điện Biên để theo đuổi cái hão huyền do bọn xấu bày ra là thành lập “vương quốc Mông”.

Dưới sự vận động của anh Pó, các đối tượng Lầu Văn Lý, Sùng Văn Dơ, Lý Văn Sinh… nhận ra sai lầm của mình, tự nguyện quay về lại thôn và quyết tâm tu chí làm ăn, không nghe theo sự xúi giục của kẻ xấu nữa. Và cũng trong năm này, trong một lần phối hợp với cơ quan chức năng truy bắt cướp, anh Pó đã bị bọn xấu chặt đứt lìa bàn tay.

Anh Pó tâm sự: “Là người làm công tác dân vận, tôi luôn mong muốn làm được nhiều việc giúp bà con xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương tích cực đổi mới phương thức, nội dung vận động quần chúng để công tác dân vận ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa, góp phần cùng địa phương thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội…”.

Có thể thấy, với sự nhiệt tình, khéo dân vận của anh Pó cũng như các tổ chức đoàn thể đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội, giúp đời sống của bà con ở thôn Năm Tầng ngày càng có bước chuyển biến rõ rệt. Từ thôn có tỷ lệ hộ nghèo đói cao, đến nay đã giảm xuống đáng kể; số hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm chiếm trên 10% dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Hầu Minh Pó nhiệt tình, khéo dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO