UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính

T.B| 17/10/2014 09:08

Ngày 13/10, UBND tỉnh đã ra Công văn số 4384/ UBND – TH về việc đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC).

Theo đó, nhằm đẩy mạnh thực hiện CCHC gắn với nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung CCHC, chỉ số CCHC đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thì cần nâng cao trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu đối với công tác CCHC; Xây dựng kịp thời và triển khai kế hoạch CCHC hàng năm, xác định rõ từng mục tiêu, biện pháp thực hiện; Thực hiện rà soát, kiến nghị đơn giản hóa tối đa thành phần hồ sơ, giấy tờ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Công khai đúng, đầy đủ TTHC tại bộ phận một cửa, trên các Trang, Cổng thông tin điện tử và những nơi thường xuyên tiếp xúc, làm việc với tổ chức, công dân; Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận một cửa, một cửa liên thông, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, phấn đấu mỗi đơn vị giảm tối thiểu 10% thời gian giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp so với trước đây.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời những kiến nghị của tổ chức, công dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, sách nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành thực hiện chế độ báo cáo, đánh giá kết quả cải thiện thứ hạng từng lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đối với Chỉ số CCHC được công bố (nhất là các chỉ số sụt giảm). Báo cáo gửi UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) sau 10 ngày, kể từ ngày Bộ Nội vụ công bố Chỉ số CCHC.

Theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ về Chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2013 thì tỉnh ta xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 9 bậc so với năm 2012. Tuy nhiên, vẫn còn một số tiêu chí, tiêu chí thành phần đạt kết quả thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO