Khảo sát ý kiến trên 5 lĩnh vực về cải cách thủ tục hành chính

17/07/2013 16:58

Đây là nội dung chính được đưa ra thảo luận trong buổi họp kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Ban Đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và huy động nguồn lực (gọi tắt là Ban III) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC, vừa diễn ra tại Hà Nội...

Đây là nội dung chínhđược đưa ra thảo luận trong buổi họp kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Ban Đánhgiá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và huy động nguồn lực (gọitắt là Ban III) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo kế hoạch từ nayđến hết năm 2013, Ban III sẽ thực hiện khảo sát ý kiến của người dân, doanhnghiệp trên 5 lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hải quan, thuế, kiểmdịch động vật nhằm đánh giá việc thực hiện cải cách TTHC với số lượng 20TTHC/lĩnh vực.

Phương pháp triển khaivới hình thức phát phiếu khảo sát đến người dân, doanh nghiệp thông qua các tổchức, hiệp hội thuộc Hội đồng Tư vấn và nhiều hình thức khác để tổng hợp ýkiến, tìm ra những vấn đề nổi cộm nhất.

Cùng với đó, sẽ tổchức các đoàn công tác tại 6 địa phương: Hà Nội, Lạng Sơn, Đà Nẵng, TP. Hồ ChíMinh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu để tìm hiểu thực tế việc thực hiện cải cách TTHCtại các cơ quan giải quyết TTHC ở 5 lĩnh vực.

Trên cơ sở đó sẽ làmviệc với các bộ, ngành nhằm đối chiếu thực tế thực hiện cải cách TTHC với cácquy định do bộ, ngành ban hành và tìm ra những bất cập. Các kết quả khảo sát,những kiến nghị TTHC cần tiếp tục cải cách trong năm 2014 sẽ được tổng hợp vàbáo cáo Thủ tướng Chính phủ.

T.B (t.h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát ý kiến trên 5 lĩnh vực về cải cách thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO