Cán bộ công chức phải công khai xin lỗi người dân nếu giải quyết thủ tục hành chính sai với giấy hẹn

Đức Diệu| 30/05/2016 10:29

Theo Sở Nội vụ, đơn vị vừa tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản quy định về hình thức xin lỗi người dân nếu cơ quan nhà nước giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính không đúng với giấy hẹn theo quy định.

Theo đó, với từng lĩnh vực cụ thể, nếu cơ quan nhà nước không giải quyết đúng hẹn với lý do nào đều phải công khai xin lỗi bằng phiếu xin lỗi. Ngoài việc xin lỗi người dân, cơ quan nhà nước còn phải nêu rõ nguyên nhân dẫn đến trễ hẹn và hẹn lại thời hạn nhận hồ sơ tại phiếu xin lỗi. Được biết, hiện Sở Nội vụ đang xây dựng mẫu phiếu xin lỗi để trình UBND tỉnh phê duyệt nhằm sớm triển khai rộng rãi tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quá trình triển khai, cơ quan chức năng sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra, nếu đơn vị nào có hồ sơ trễ hẹn mà không lưu phiếu xin lỗi người dân hoặc xin lỗi người dân nhiều với những lý do không chính đáng theo quy định thì sẽ tham mưu cấp có thẩm quyền để xử lý. Đây được xem là hình thức thể hiện tính cầu thị, nhân rộng “văn hóa xin lỗi” của cán bộ công chức nhà nước đối với dân, từng bước hạn chế dần tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ công chức phải công khai xin lỗi người dân nếu giải quyết thủ tục hành chính sai với giấy hẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO