Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đề nghị sớm xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ

10/09/2009 15:21

Trong chuyến công tác tại tỉnh Đắk Nông mới đây, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dành nhiều thời gian đến thăm Công ty Cổ phần Alumin Nhân cơ...

ADQuảng cáo

Trong chuyến công táctại tỉnh Đắk Nông mới đây, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủđã dành nhiều thời gian đến thăm Công ty Cổ phần Alumin Nhân cơ.

Tại buổi làm việc, saukhi nghe lãnh đạo công ty báo cáo tình hình thực hiện dự án khai thác bô xíttrên địa bàn thời gian qua, Phó Thủ tướng đã biểu dương những cố gắng của cánbộ, công nhân viên của đơn vị cũng như việc phối hợp với tỉnh Đắk Nông trongthực hiện dự án. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng khẳng định: chủ trương của Đảng, Nhà nước về khai thác bô xít TâyNguyên nói chung, địa bàn Đắk Nông nói riêng là đúng đắn. Đây là điều kiệnthuận lợi để đưa kinh tế khu vực Tây Nguyên phát triển, trong đó Đắk Nông làđịa phương hưởng lợi trực tiếp. Vì vậy, việc sớm xây dựng và đưa vào sử dụngNhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ có ý nghĩa hết sức quan trọng, tác động rất lớnđến đời sống của người dân quanh khu vực nhà máy nói riêng và toàn tỉnh nóichung. Do đó, công ty phải tích cực phối hợp với chính quyền địa phương hoànthành các bước còn lại để sớm khởi công nhà máy, phấn đấu đến cuối năm 2011phải hoàn thành đưa vào sử dụng.


Lãnh đạo Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ giới thiệu với Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về hồ xử lý bùn đỏ

. Ảnh: Phan Tân

ADQuảng cáo

Công ty vàđịa phương phải coi trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về việckhai thác bô xít để tạo được sự đồng thuận cao trong dự luận và quần chúng nhândân về việc thực hiện dự án cũng như đấu tranh chống lại những luận điệu xuyêntạc của các thế lực thù địch. Mặt khác, việc sớm khai thác bô xít ở Nhân Cơ làcơ sở đánh giá hiệu quả mà nó mang lại để tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà máykhác trên địa bàn.

Phó Thủ tường hết sứcđồng tình và hoan nghênh trước việc công ty đưa lao động trên địa bàn, nhất làcon em đồng bào dân tộc thiểu số đi đào tạo nghề để sau này về làm việc tại nhàmáy. Khi các em về làm việc tại nhà máy thì đơn vị phải tiếp tục kèm cặp, chỉbảo thêm, tránh tình trạng “loại dần” khi người lao động địa phương không theokịp sự phát triển của nhà máy. Đối với vấn đề ngườilao động nước ngoài đến làm việc trong dự án thì là điều hết sức bình thường,nhưng công ty phải phối hợp chặt chẽ với địa phương tăng cường công tác quảnlý, vừa tạo điều kiện thuận lợi, vừa đảm bảo an toàn cho họ làm việc.

Về vấn đềbùn đỏ, Phó Thủ tướng đề nghị công ty tiếp tục phối hợp liên kết với các viện,nhà khoa học nghiên cứu tận dụng các chất trong bùn đỏ để sản xuất các vật liệukhác. Đối với hệ thốnggiao thông phục vụ cho việc khai thác bô xít, Chính phủ sẽ ưu tiên cũng như tạođiều kiện thuận lợi để Đắk Nông có thể tiếp cận được các nguồn vốn trong vàngoài nước để đầu tư xây dựng.

PhanTân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đề nghị sớm xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO