Gắn công tác bình đẳng giới với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoa Lý| 18/08/2020 09:08

Với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được Công đoàn ngành Giáo dục lồng ghép hiệu quả trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với cuộc vận động “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

ADQuảng cáo

Theo thống kê, ngành Giáo dục hiện có 11.585 cán bộ, viên chức, lao động; trong đó có 8.854 nữ, chiếm hơn 76,4%. Hàng năm, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành và Ban nữ công căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành cũng như đặc điểm của lao động nữ xây dựng nội dung thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” một cách cụ thể, phù hợp. Từ phong trào thi đua, các đơn vị, trường học tổ chức các cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi các cấp”, “Sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học”... Qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều nữ điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giảng dạy, học tập, quản lý, bồi dưỡng học sinh giỏi…

Phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” ngày càng có sức lan tỏa, thu hút đông đảo nữ cán bộ, viên chức, lao động ngành Giáo dục tích cực hưởng ứng

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, hàng năm, toàn tỉnh có hàng trăm lượt nữ giáo viên tham gia ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của toàn ngành. Bên cạnh đó, hàng năm, đội ngũ nữ cán bộ quản lý, giáo viên cũng tích cực tham gia phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học.

ADQuảng cáo

Riêng trong năm 2020, toàn ngành có 331 sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận đạt cấp cơ sở thì có hơn 75% đề tài của nữ cán bộ quản lý, giáo viên. Trong 61 đề tài hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học năm 2019 thì có 41 đề tài do nữ giáo viên trực tiếp hướng dẫn. Đặc biệt, 2 đề tài đạt giải cấp Quốc gia của học sinh Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) và THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp) đều do nữ giáo viên hướng dẫn.

Với đặc thù là ngành có tỷ lệ nữ cao, nên việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục luôn được ngành quan tâm. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành phối hợp với Ban Nữ công thường xuyên tổ chức cho chị em học tập đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của ngành về công tác cán bộ nữ.

Không chỉ giỏi việc nước, nữ cán bộ, giáo viên còn chăm lo việc nhà, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hầu hết chị em đều nhận thức rõ quan điểm “Gia đình là tế bào của xã hội”, cuộc sống gia đình ổn định, hạnh phúc, con cái khỏe mạnh thì mới có điều kiện để hoàn thành tốt việc trường và ngược lại có giỏi việc trường thì chị em mới có điều kiện xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan và có ích cho xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn công tác bình đẳng giới với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO