Vịnh Vân Phong

T.B (g/t)| 19/09/2014 09:53

Vịnh Vân Phong nằm giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc.

ADQuảng cáo

Vịnh Vân Phong hội tụ đủ 3 điểm: đẹp - hoang sơ - bình yên. Vịnh là tập hợp của nhiều vịnh nhỏ và những hòn đảo xinh xắn tạo nên với nhiều nét đẹp riêng. Khí hậu ở đấy rất lý tưởng cho du lịch biển bởi bốn mùa ấm áp, nước biển trong xanh.

Vịnh Vân Phong có tới 350 loại san hô và 270 loại cá, tôm. Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… Các đảo đẹp trong vịnh phải kể đến: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, hòn Bịp (Điệp Sơn), đi lùi xuống phía Nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm….

ADQuảng cáo

Đến Vân Phong không thể không đến bãi Sơn Đừng. Sơn Đừng độc đáo không chỉ vì làng trên bãi chỉ có 11 hộ dân sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, mà còn vì sát với làn nước biển mặn là một nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Cư dân của làng cũng sinh hoạt, nấu nướng bằng chính nguồn nước ngọt trời cho ấy.

Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loài san hô hay sinh vật biển. 

Cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, đẹp sững sờ, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý là những ưu thế giúp Vân Phong có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái rõ nét.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, Vịnh Vân Phong đã được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. Vân Phong cũng vinh dự được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp vào “Vùng du lịch trọng điểm phát triển”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Vân Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO