Mũi Vi Rồng (Bình Định)

Thùy Dương (g/t)| 24/06/2016 10:24

Mũi Vi Rồng là ngọn núi đá thuộc địa phận thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ (Bình Định). Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70 km về phía Bắc và cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km.

ADQuảng cáo

Mũi Vi Rồng (hay còn gọi là Mũi Rồng) có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc, ngày đêm nước biển xô vào rồi trào ra miệng như rồng phun nước trắng xóa.

Mũi Vi Rồng

ADQuảng cáo

Khi chiều xuống, với quần thể những bãi đá như Bãi Bàn, Đá Dựng lô xô kỳ thú, khu vực Mũi Vi Rồng - Tân Phụng trông như một con rồng kỳ vĩ đang cất mình ra biển.

Hàng năm, người ta còn thường xuyên tổ chức lễ hội cầu ngư ở Mũi Vi Rồng. Lễ hội thường diễn ra từ ngày 1 đến 4 tháng 5 (nhằm ngày 11 đến 14/4 âm lịch), với những hoạt động thể thao dưới nước thú vị như: Đua thuyền và hát bội tại Lăng Ông Nam Hải.

Hiện nay, tỉnh Bình Định đã quy hoạch Mũi Vi Rồng thành một địa điểm du lịch với địa thế kết hợp hài hòa giữa núi non và biển cả tạo những tour du lịch dã ngoại kết hợp với những trò chơi tập thể, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mũi Vi Rồng (Bình Định)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO