Làng chài Hàm Ninh - Phú Quốc

Thùy Dương (g/t)| 26/05/2017 09:00

Nằm ở phía đông của đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang), thuộc xã Hàm Ninh, làng chài cổ Hàm Ninh chẳng biết có từ bao giờ, chỉ biết rằng, khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng, một số cư dân đến đây khai thác hải sản rồi lập làng để sinh sống, lâu ngày ngôi làng đã trở thành bến đậu an toàn, yên tĩnh của các loại thuyền, bè, ghe, bầu...

ADQuảng cáo

Vẻ bình yên, giản dị của làng chài cổ Hàm Ninh

 Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ðứng trên bãi Hàm Ninh, nhìn ra xa có thể thấy quần đảo Hải Tặc; chệch về Ðông Nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc; phía Nam là mũi Ông Ðội - mũi đất cuối cùng của đảo.

ADQuảng cáo

Vẻ đẹp thơ mộng của cầu tàu làng chài cổ Hàm Ninh

Ấn tượng đầu tiên khi đến mảnh đất này là được chiêm ngưỡng ngọn núi Hàm Ninh cao 300 m. Đá chồng đá, dựng đứng rêu phong tạo nên một vùng mây khói hòa giữa màu xanh của núi rừng và biển trời mênh mông Phú Quốc. 

Bên cạnh phong cảnh đẹp thì đây có thể nói thu hút được những thực khách muốn thưởng thức những món hải sản tươi sống với giá rẻ hơn ở chợ đêm Dinh Cậu. Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng chài Hàm Ninh - Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO