Gành Yến

Thùy Dương (g/t)| 08/06/2018 08:33

Cách thành phố Quảng Ngãi 35 km về hướng Bắc, thắng cảnh Gành Yến nằm bên làng chài thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn. Người dân ở đây cho biết, trong quần thể gành đá có nhiều hốc đá nhỏ, chim yến kéo về làm tổ. Vì thế, cư dân gọi là Gành Yến.

ADQuảng cáo

Một góc Gành Yến nhìn từ trên cao

Những bãi đá, dãy trầm tích Gành Yến được hình thành từ hoạt động phun trào của núi lửa. Các chuyên gia, nhà khoa học nhận định, Gành Yến hình thành từ trầm tích núi lửa, có niên đại hàng triệu năm. Kéo dài gần 2 km, mỗi bờ đá thắng cảnh Gành Yến được thiên nhiên tạo hình khác biệt với những mô đá nhọn xếp chồng lên nhau hướng thẳng ra biển như những mũi chông của biển Đông.

ADQuảng cáo

Những bãi đá trầm tích đen nối nhau kéo dài tạo vòng cung ôm bờ biển. Thắng cảnh này đến giờ vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ từ kiến tạo thiên nhiên. Cư dân ở đây sống bằng nghề trồng hành, tỏi bên bờ biển; ra khơi vớt rong biển, thả lưới cá, lưới ghẹ... Không chỉ có vẻ đẹp địa chất trên bờ, Gành Yến còn có hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú với những rạn san hô lớn, thảm thực vật cùng các loài cua, cá tự nhiên.

Người dân Gành Yến sống bằng nghề trồng hành, tỏi bên bờ biển

Để thu hút khách du lịch đến với Gành Yến, huyện Bình Sơn xây dựng thêm nhiều điểm du lịch như làng bích họa 3D, tranh phát sáng trên tuyến đường từ thôn ra Gành Yến. Địa điểm này nằm gọn trong quần thể thiên nhiên địa chất Bình Châu - Lý Sơn đang được tỉnh Quảng Ngãi lập hồ sơ để được công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gành Yến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO