3 Hòn Đầm ở quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang)

Thùy Dương (g/t)| 30/09/2016 09:58

3 Hòn Đầm là Đầm Dương, Đầm Đước và Đầm Giếng nằm khá gần nhau, tạo thành hình tam giác thuộc quần đảo Bà Lụa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang).

ADQuảng cáo

Từ bến tàu du lịch Kiên Lương (xã Bình An, huyện Kiên Lương) hoặc bến tàu Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương), du khách đi tàu khoảng 45 phút sẽ đến 3 Hòn Đầm.

Du khách có thể lội nước giữa 3 Hòn Đầm

Với diện tích khoảng 6 ha, hòn Đầm Dương được bao quanh bởi những dải cát trắng mịn. Từ năm 2006, một phần đảo đã được đầu tư trồng nhiều loại cây ăn trái như: hồng xiêm, nhãn, xoài, mít, dừa... nhằm hình thành một “đảo vườn”.

ADQuảng cáo

Nằm cách hòn Đầm Dương về phía Tây nam khoảng 300m, hòn Đầm Đước có diện tích 12 ha, là nơi sinh trưởng và phát triển của bạt ngàn cây đước. Vì vậy mà đảo có tên là Đầm Đước. Khác với hòn Đầm Dương nhiều cát trắng, hòn Đầm Đước có nhiều sỏi sạn màu đỏ. Tại đây, du khách được thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn như cá bớp nấu chua, cá bớp kho cùng thịt ba rọi, cá mú nấu cháo, cua đá luộc, ghẹ nướng...

Dù chưa được đầu tư dịch vụ du lịch như 2 hòn Đầm Dương và Đầm Đước nhưng hòn Đầm Giếng (cách Đầm Dương khoảng 100m về phía Tây bắc) vẫn hấp dẫn du khách bởi chứa đựng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, những bãi cát, bãi đá sỏi trải dài. Sở dĩ đảo có tên là Đầm Giếng vì trên đảo có một cái giếng nước ngọt quanh năm đầy nước.

3 Hòn Đầm nhìn từ xa

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, 3 Hòn Đầm còn mang nét đặc thù là đều nằm trong vùng biển nông (nước chỉ ngập đến thắt lưng người lớn). Vì vậy, du khách không cần dùng thuyền mà chỉ lội nước là có thể đi từ hòn này sang hòn kia. Những lúc thủy triều xuống là thời điểm lý tưởng để du khách lội nước ngắm cảnh biển và tự tay bắt những loại hải sản như: cua, cá, sò, ốc...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 Hòn Đầm ở quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO