Xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác bầu cử

Phan Tân| 26/04/2016 13:59

Ngày 26/4, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử quốc gia do Thiếu tướng Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội dẫn đầu có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh để giám sát, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC  tỉnh, cùng các đơn vị liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Bốn báo cáo kết quả công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn cho biết, thời gian qua, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Các cơ quan, ban ngành trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và các văn bản quy định của Trung ương.

Cụ thể, từ tỉnh đến xã đã thành lập UBBC, các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua hội nghị hiệp thương lần 3 đã thỏa thuận lập danh sách chính thức 8 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (không kể 2 ủy viên của Trung ương giới thiệu); 89 ứng cử viên HĐND cấp tỉnh để bầu 53 đại biểu; 483 ứng cử viên HĐND cấp huyện, để bầu 285 đại biểu và 3.537 ứng cử viên HĐND cấp xã để bầu 2.103 đại biểu.

Trên địa bàn tỉnh có 723 khu vực bỏ phiếu, tương ứng với 723 tổ bầu cử. Tỉnh cũng đã tiến hành niêm yết xong danh sách cử tri theo đúng quy định, với tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện nay là 374.272 cử tri.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử được phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các phương án, kế hoạch, phân công nhiệm vụ về bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được triển khai chặt chẽ; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử...

Phát biểu thêm tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn khẳng định, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ được diễn ra an toàn, nghiêm túc, dân chủ và đúng pháp luật. Cùng với tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo mọi điều kiện để tất cả cử tri thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định.

Thiếu tướng Hồ Trọng Ngũ phát biểu kết luận buổi giám sát, kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Hồ Trọng Ngũ đánh giá cao kết quả triển khai tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Từ nay đến ngày bầu cử, Đắk Nông cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức bầu đủ, bầu đúng, lựa chọn được những đại biểu chất lượng vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và địa phương. Tỉnh cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và lớp trẻ mới đi bầu cử lần đầu. Đắk Nông cũng cần tiếp tục xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác bầu cử, chú ý các tình huống phức tạp có thể xảy ra; giải quyết kịp thời các khiếu kiện, đơn thư tố cáo của công dân đối với các ứng cử viên. Ngoài ra, tỉnh cũng cần quan tâm lựa chọn tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ ở các tổ bầu cử, bảo đảm cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO