Xã Trường Xuân đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về bầu cử

Hoàng Hoài| 28/04/2016 09:59

Cũng giống như nhiều địa phương khác trong tỉnh, hiện nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được xã Trường Xuân (Đắk Song) thực hiện đúng tiến độ, đúng luật. Trong đó, với việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về cuộc bầu cử.

ADQuảng cáo

Đoàn xã Trường Xuân (Đắk Song) thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về ngày bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ

Trong đợt bầu cử này, xã Trường Xuân đã lập danh sách sơ bộ 8.000 cử tri/10.300 khẩu tham gia bỏ phiếu tại 16 điểm khu dân cư. Qua hiệp thương lần thứ 3, xã đã lập danh sách chính thức 54 người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu lấy 32 đại biểu chính thức theo quy định. Để cuộc bầu cử thành công, huy động sự tham gia đông đủ của người dân, thời gian qua, công tác tuyên truyền đã được tăng cường đẩy mạnh.

Theo đó, Tiểu ban tuyên truyền bầu cử của xã trực tiếp đi đến các thôn, bon tuyên truyền bằng loa di động về luật Bầu cử; ý nghĩa của cuộc bầu cử và thông báo địa điểm niêm yết danh sách cử tri để bà con theo dõi. Với các bon đồng bào dân tộc thiểu số, các nội dung liên quan đến bầu cử, trước khi tuyên truyền đều được dịch qua tiếng đồng bào dân tộc để bà con dễ nắm bắt, dễ nghe, dễ hiểu. Tiểu ban tuyên truyền còn thường xuyên phối hợp với những người có uy tín ở khu dân cư, già làng, trưởng bon cùng tham gia.

Ngoài ra, trước đây, Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa tỉnh) cũng đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ phục vụ bà con. Trong chương trình, đan xen các tiết mục văn nghệ là các câu hỏi có thưởng liên quan đến hoạt động bầu cử. Điều này giúp cho các bà con trong xã không chỉ được nghe, được nhìn mà còn suy ngẫm về ngày hội này. Từ đó, nhà nhà, người người đều truyền tai nhau về ngày bầu cử với tâm trạng háo hức, chờ đợi.

Ông Phan Văn An, bon Păng Sim cho biết: “Thông qua công tác tuyên truyền của cán bộ xã, bon, tôi đã ra điểm niêm yết danh sách cử tri của bon, để rà soát lại các thông tin của mình xem đúng hay chưa, nhưng tôi tìm mãi mà không thấy tên của vợ chồng mình. Vì vậy, tôi đã báo với chính quyền để bổ sung vào. Cuộc bầu cử này với tôi có ý nghĩa quan trọng lắm. Đây là dịp để tôi phát huy quyền công dân và thể hiện trách nhiệm của mình với địa phương. Ở cái tuổi già như tôi, không biết sống chết lúc nào, nên được tham gia cuộc bầu cử lần nào là vinh dự lắm”.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội cũng tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để cuộc bầu cử đến với đoàn viên, hội viên.

Theo ông Hoàng Ngọc Tứ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã thì Hội đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về ngày bầu cử tới tất cả 16 chi hội. Vào ngày họp hội định kỳ, cán bộ hội đều phổ biến lồng ghép nội dung bầu cử vào trong đó. Hội cũng phát động phong trào hội viên cựu chiến binh gương mẫu tích cực, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương nhất là trong ngày bầu cử sắp tới. Điển hình như trong đợt tổ chức góp ý, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, 100% hội viên tại các chi hội đều gương mẫu tham dự và thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đối với các ứng cử viên…

Đặc biệt, trong đợt bầu cử lần này, toàn xã có 10 hội viên cựu chiến binh tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã, 24 người tham gia ban bầu cử và 32 người tham gia vào tổ bầu cử. Việc này càng tạo thêm niềm tin, phấn khởi và khí thế cho ngày bầu cử sắp tới.

Còn theo chị H’Buốt, Bí thư Đoàn xã thì hiện nay cùng với việc tuyên truyền bằng loa di động, Đoàn xã cũng tuyên truyền lồng ghép vào các đợt sinh hoạt của hội, đoàn. Đoàn xã cũng đang phối hợp để đi xuống các điểm trường học huy động các em học sinh  tham gia tuyên truyền cổ động trước bầu cử khoảng 1 tuần; đồng thời tổ chức giải bóng chuyền nam giữa các chi đoàn để chào mừng ngày bầu cử. Đây cũng là hình thức tuyên truyền về ngày bầu cử đối với đoàn viên, thanh niên một cách tích cực, thiết thực.

Ông K’Bang, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Trường Xuân cho biết:  “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có ý nghĩa to lớn. Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân thì xã đã và đang tăng cường các hoạt động tuyên truyền để cuộc bầu cử đến gần với nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với phương châm “Mỗi người dân đều biết đến cuộc bầu cử và tham gia bỏ phiếu lựa chọn người đại diện xứng đáng cho mình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Trường Xuân đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO