Xã Quảng Hòa (Đắk Glong): Nỗ lực để bảo đảm quyền bầu cử của nhân dân

Phan Tuấn| 11/04/2016 10:05

Do đặc thù của xã Quảng Hòa (Đắk Glong) có nhiều thôn, bản nằm cách xa trung tâm xã, lại trúng vào thời điểm mùa màng của bà con nên ngay từ khi triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, xã Quảng Hòa xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

ADQuảng cáo

Theo đó, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, ngoài việc tuyên truyền tại các buổi họp, trên hệ thống loa truyền thanh, qua các panô, áp phích… xã còn phân công các cán bộ của xã, thôn, bản xuống từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con về các quy định của luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo, nội dung về cuộc bầu cử…

Cán bộ xã Quảng Hòa tuyên truyền luật Bầu cử cho người dân trên địa bàn

Điển hình như tại khu dân cư Suối Phèn, thuộc thôn 11 nằm cách xa trung tâm xã 22km. Giao thông đi lại khó khăn, không có điện lưới, không có sóng điện thoại nên việc đi lại, liên lạc để đặt lịch tuyên truyền cho người dân gặp nhiều khó khăn. Để tuyên truyền về công tác bầu cử cho bà con tại khu dân cư Suối Phèn, xã phải lên kế hoạch, cử cán bộ vào gặp tổ trưởng tổ dân cư thông báo cho bà con sắp xếp công việc nương rẫy, ở nhà dự họp.

Anh Hà Văn Thiện, thư ký Ủy ban Bầu cử xã Quảng Hòa cho biết: “Mặc dù khó khăn nhưng vì quyền lợi của nhân dân, cử tri nên mỗi cán bộ chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có những hộ gia đình vắng mặt không dự họp được chúng tôi đều chờ, có khi đến tối mịt mới gặp được”.

ADQuảng cáo

Với cách làm trên, đến nay hầu hết người dân tại xã Quảng Hòa đều đã nhận thức được về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như các quy định của luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Chị Ma Thị Thanh, một người dân ở thôn 9 cho biết: “Qua hệ thống loa truyền thanh của xã và được cán bộ thôn đến tận nơi tuyên truyền, chúng tôi đã nắm được thông tin, cũng như thời gian diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Đến ngày bầu cử tôi và 6 thành viên trong gia đình sẽ sắp xếp công việc để tự tay bỏ lá phiếu lựa chọn những ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp có đức, có tài, phát huy hết trách nhiệm, truyền đạt được nguyện vọng của người dân chúng tôi để Đảng, Nhà nước xây dựng những chính sách phù hợp với từng địa phương. Qua đó, từng bước giúp người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

Được biết, bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Quảng Hòa sẽ có 7 khu vực bỏ phiếu. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 toàn xã có 61 đại biểu nộp hồ sơ ứng cử HĐND xã. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên đa số cử tri xã Quảng Hòa đang háo hức chờ đợi ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Bá Thủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa cho biết: “Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Vì vậy, xã đã tập trung thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm người ứng cử phải có phẩm chất chính trị, năng lực, có khả năng tiếp thu, phản biện, giám sát để làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu nhân dân”.

Cũng theo ông Thủy, công tác tuyên truyền đang được xã tích cực thực hiện và coi đây là khâu quan trọng nhất nhằm giúp cử tri lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài để có thể đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Ngoài ra, để cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp được diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân thì xã còn tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, bám sát kế hoạch cụ thể, chi tiết theo hướng dẫn của cấp trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Quảng Hòa (Đắk Glong): Nỗ lực để bảo đảm quyền bầu cử của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO