Thuận An tập trung tuyên truyền, chuẩn bị cho công tác bầu cử

Lê Dung| 30/03/2016 09:37

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 nên trong thời gian qua, xã Thuận An (Đắk Mil) tích cực trong việc thông tin các nội dung liên quan tới bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân.

ADQuảng cáo

Hiệp thương giới thiệu người ứng cử và tự ứng cử đại biểu HĐND tại thôn Thuận Hòa, xã Thuận An (Đắk Mil)

Ông Y Xêla Kđoh, Chủ tịch HĐND xã cho biết, sau khi nhận được kế hoạch bầu cử của UBND huyện, Thường trực HĐND xã Thuận An đã nhanh chóng tổ chức triển khai phối hợp với UBND xã, Ủy ban MTTQ xã để họp thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, toàn xã có 9 đơn vị bầu cử với số lượng đại biểu được bầu là 33 đại biểu. Trong đó, các ứng cử viên được lựa chọn bảo đảm theo đúng tỷ lệ, cơ cấu đã quy định như tỷ lệ đại biểu người đồng bào dân tộc chiếm 18%; người trẻ tuổi chiếm 15%; nữ giới chiếm 20,8%; ngoài Đảng chiếm 10,6%...

Sau khi thành lập, Ủy ban Bầu cử xã đã thông báo cho các ban công tác Mặt trận thôn, bon để họ nắm được thời gian, địa điểm ứng cử và tổ chức các hội nghị hiệp thương… Đến nay, công tác hiệp thương trên địa bàn xã đã cơ bản thực hiện xong lần thứ nhất, lần thứ 2 và sẽ thực hiện chốt danh sách ở lần thứ 3.

Để cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra thành công, xã Thuận An (Đắk Mil) đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về bầu cử. Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện, Ủy ban Bầu cử xã cũng đã kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sao cho sát với thực tế ở địa phương.

ADQuảng cáo

Kế hoạch tuyên truyền cũng đã và đang được xã thực hiện thường xuyên, chia thành 3 đợt tuyên truyền cao điểm, nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hình thức tuyên truyền cũng được địa phương thực hiện đa dạng, phong phú như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; lồng ghép trong các cuộc họp của các ban, ngành, đoàn thể; các đợt tuyên truyền pháp luật của Sở Tư pháp; khẩu hiệu, panô, áp phích...

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch của Ủy ban Bầu cử xã, Đài Truyền thanh xã cũng đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền về bầu cử và tăng thời lượng phát sóng trong ngày và tuần; trong đó, thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân...  

Chị Hoàng Thị Hân, cán bộ Mặt trận thôn Thuận Hòa cho biết: “Hiện tại, thôn đã thống nhất lựa chọn được 4 ứng cử viên xuất sắc. Tới ngày 2/4 tới, thôn cũng sẽ mời các ứng cử viên HĐND xã về nơi cư trú để lấy ý kiến của cử tri. Công tác tuyên truyền cũng đang được các tổ chức, đoàn thể trong thôn đẩy mạnh, giúp bà con hiểu được đây là không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên bảo đảm các tiêu chí nhất”.

Ông Hoàng Văn Hoa, người dân thôn Thuận Hòa cũng chia sẻ: Thông qua việc tuyên truyền về bầu cử, bà con hết sức phấn khởi. Mong muốn của mọi người lúc này là các đại biểu trúng cử sẽ tăng cường hơn nữa mối liên hệ với chính quyền địa phương, đặc biệt là nhân dân và cử tri nơi đại biểu ứng cử, cư trú; đồng thời, cũng sẽ là những người tận tâm, tận lực, gần dân, sát dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và truyền đạt được nguyện vọng của người dân với Đảng, Nhà nước…

Cũng theo ông Y Xêla Kđoh, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 được diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân, địa phương cũng đã tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch chi tiết theo hướng dẫn của cấp trên. Căn cứ trên kết quả hiệp thương lần thứ nhất, xã cũng đã tiến hành phân công các đồng chí thành viên trong Ủy ban Bầu cử xã tổ chức các buổi họp thôn để lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với các ứng cử viên tham gia HĐND cấp xã, sau đó hoàn tất các quy trình, thủ tục tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuận An tập trung tuyên truyền, chuẩn bị cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO