Thẳng thắn, trách nhiệm đóng góp ý kiến, lựa chọn ứng cử viên ưu tú

Hoàng Bảo| 06/04/2016 09:58

Nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm… là ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông tại một hội nghị phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) tổ chức vừa qua. Theo kế hoạch, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ ngày 20/3-12/4.

Tối 4/4, đông đảo cử tri ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã tập trung đông đủ tại hội trường tổ để tham gia đóng góp ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với 11 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, thị xã và phường. Mặc dù hội trường nhỏ, nhưng bà con đến rất đông và tham gia đóng góp ý kiến một cách nhiệt tình, nghiêm túc và trách nhiệm.

Cử tri tổ 9 biểu quyết đồng ý giới thiệu những người được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp

Ông Đào Công Bé, Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố 4 cho biết: “Để bà con biết và đi đông đủ, những ngày trước, các cụm dân cư thuộc tổ dân phố đã trực tiếp thông báo lịch tổ chức hội nghị đến từng hộ gia đình. Do đặc thù cử tri phần lớn là các hộ kinh doanh, buôn bán và công nhân viên chức, nên tổ thống nhất tổ chức vào buổi tối để thuận lợi cho cử tri nhằm chủ động trong công việc. Nhờ đó, tối nay bà con đều đến rất đông”.

Với tinh thần dân chủ, sau khi nghe thông qua danh sách, tiểu sử của 11 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp đang cư trú tại địa bàn phường, đa phần bà con bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào công tác chuẩn bị nhân sự của Ủy ban bầu cử các cấp và các đại biểu tương lai. Các cử tri thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, đóng góp ý kiến một cách chân thành những ưu, khuyết điểm để các đại biểu phát huy và khắc phục trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Trọng Thường chia sẻ: “Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp đang cư trú tại tổ là những người đã được các cơ quan, đơn vị, nhân dân “chọn mặt gửi vàng”, là những người có tâm, có trình độ, đạo đức. Tôi hy vọng, sau này dù được bầu hay không thì các đại biểu cũng sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và luôn xứng đáng là người đầy tớ của nhân dân”.

Còn ông Lưu Xuân Thang, Tổ trưởng tổ dân phố 4 thì bày tỏ: “Dù là ứng cử viên đã cư trú lâu năm hay ứng cử viên lưu động thuộc địa bàn tổ thì chúng tôi vẫn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động, làm tốt vai trò nhân dân giao phó. Tôi mong muốn, các ứng cử viên sẽ luôn suy nghĩ cho dân, làm những việc có lợi cho dân, cho địa phương, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển”.

Tại tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành, không khí hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với 9 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường cũng diễn ra nghiêm túc, sôi nổi. Ở đây, cử tri không chỉ góp ý chung chung mà còn thẳng thắn nêu lên những ưu, khuyết điểm của mỗi đại biểu.

Ông Trần Văn Ninh chia sẻ: “Hội nghị này là dịp để cử tri chúng tôi nắm bắt thông tin những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường, làm cơ sở cho ngày bầu cử sắp tới. Tin rằng, những người được giới thiệu hôm nay đã có sự sàng lọc, chọn lựa kỹ càng. Hiện nay tham nhũng, phong cách làm việc của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức đang là vấn đề gây bức xúc trong xã hội, nên những ứng cử viên được lựa chọn để tham gia ứng cử cần cố gắng mang hết sức mình vì dân, vì nước, nêu cao tính trách nhiệm mà nhân dân ủy quyền trong bầu cử sắp tới”.

Theo ông Trần Kim Kiều, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Nghĩa Thành thì đến ngày 6/4, phường sẽ hoàn thành hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, khách quan, thẳng thắn, hội nghị thực sự là diễn đàn để cử tri nói lên tâm tư, suy nghĩ của mình về những người được giới thiệu ứng cử.

Thông qua hội nghị cũng chính là tiền đề, căn cứ quan trọng cho hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lần thứ 3 sắp tới nhằm lựa chọn giới thiệu những ứng cử viên thực sự xuất sắc đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẳng thắn, trách nhiệm đóng góp ý kiến, lựa chọn ứng cử viên ưu tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO