Tập trung tuyên truyền đậm nét bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Phan Tân| 31/03/2016 14:33

Ngày 31/3, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động tuyên truyền, báo chí quý I năm 2016. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí, các Huyện ủy, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Theo đánh giá trong quý I, các ngành, địa phương triển khai cơ bản kịp thời các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng, ngày lễ lớn của đất nước và tỉnh... góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội.

Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và tỉnh hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng thông tin cũng như bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời diễn biến trên các mặt của đời sống xã hội, đáp ứng khá tốt nhu cầu thông tin của nhân dân. Nội dung thông tin, tuyên truyền tập trung vào: Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016); diễn biến, kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và giai đoạn 2010 - 2015 của đất nước và địa phương; các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh; xây dựng nông thôn mới…

Ngoài ra, báo chí cũng đã quan tâm dành thời lượng thỏa đáng để thông tin, phản ánh, đánh giá và đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, vấn đề dư luận xã hội quan tâm như: hạn hán, phá rừng, chậm tiến độ ở một số dự án trọng điểm .... Từ đó đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu lực của pháp luật và hiệu quả kinh tế - xã hội. Sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí với các cơ quan chủ quản báo chí, bản tin, tập san, trang tin điện tử trên địa bàn tỉnh từng bước được tăng cường.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong quý II, ngoài thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thì việc tuyên truyền đậm nét cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được ngành Tuyên giáo, các đơn vị, địa phương, cơ quan thông tấn báo chí tập trung, với thời lượng và tần suất cao nhất, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và cùng với tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Song song đó, chú trọng tuyên truyền việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vào cuộc sống; tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tuyên truyền đậm nét bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO