Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến về bầu cử

Tiến Dũng| 05/05/2016 09:36

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn số 07-HD/BTGTU ngày 2/2/2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Sở Tư pháp (cơ quan Thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh) đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-STP ngày 25/2/2016 về việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND).

Theo đó, Sở đã tổ chức 10 hội nghị tại 10 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thu hút 886 lượt người tham dự. Thông qua các hội nghị này, các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản của luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho các đối tượng là cán bộ các ban, ngành, đoàn thể cấp xã; Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn cấp xã; Bí thư chi bộ; Trưởng, phó các thôn, buôn, bon, tổ dân phố; Cán bộ làm công tác đoàn thể các thôn, buôn, bon, tổ dân phố; Những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó, Sở đã cấp phát miễn phí hàng nghìn tờ rơi, tờ gấp pháp luật giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Ngoài việc tuyên truyền trực tiếp tại hội nghị, Sở Tư pháp đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh biên soạn 4 tờ gấp pháp luật về bầu cử và 40 câu hỏi – đáp về công tác bầu cử để phục vụ công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền, phổ biến luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho các đối tượng là hội viên hội nông dân, hội viên hội phụ nữ tại 8 huyện, thị xã...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến về bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO