Quảng Tín, gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị bầu cử

Lam Giang| 05/05/2016 09:40

Cùng với các địa phương khác, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đang được gấp rút hoàn tất, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân trước ngày hội lớn.

Lãnh đạo xã Quảng Tín báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh công tác chuẩn bị bầu cử tại địa bàn

Ông Nguyễn Trung Sang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết, thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác bầu cử, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị cần thiết theo đúng thời gian quy định. Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử (UBBC) xã đã lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên phụ trách các tiểu ban và thực hiện theo chức năng nhiệm vụ.

Đối với HĐND xã thì qua hiệp thương lần 3, MTTQ xã đã thống nhất danh sách 54 ứng cử viên để bầu 32 đại biểu HĐND xã, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử viên bảo đảm đúng quy định, với nữ là 33,4 %, dân tộc thiểu số 22,2%, trẻ dưới 35 tuổi 40,7%, ngoài Đảng 29,6%, tái cử 29,6%. Việc phân bổ số lượng đại biểu thực hiện đúng theo quy định và bảo đảm ở các cấp, các ngành, đoàn thể đều có người ứng cử để thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương.

Theo bà H’Rêu, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Tín, các khiếu nại tố cáo liên quan đến ứng cử viên được xã tích cực giải quyết,  bảo đảm khách quan, dân chủ, tạo lòng tin trong nhân dân. Cụ thể đến nay, trong tổng số 4 đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến ứng cử viên, UBBC xã đã giải quyết xong 3 đơn và gửi lên cấp trên xem xét 1 đơn theo thẩm quyền. Còn đối với 2 ý kiến của công dân về việc lập danh sách cử tri, UBBC xã đã làm việc với công an xã xác minh, điều chỉnh để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho cử tri.

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng được chú trọng. Thông qua đó, cử tri có điều kiện quan tâm, theo dõi sát sao đối với từng ứng cử viên để có sự lựa chọn đúng đắn theo nguyện vọng của mình.

Ông Phạm Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Tín cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch tuyên truyền, UBBC xã, Tiểu ban tuyên truyền đã cụ thể hóa bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu và lồng ghép trong các đợt lấy ý kiến cử tri, tiếp xúc cử tri, trong các buổi họp thôn, bon…Vì vậy, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã có nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử”.

Bà Phạm Thị Nhì, ở thôn 6 bày tỏ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như được cán bộ xã, thôn tuyên truyền, tôi được biết khá rõ nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử sắp diễn ra. Là người dân, tôi mong cuộc bầu cử lần này sẽ lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm, gắn bó, quan tâm đến đời sống nhân dân và có mặt đúng lúc khi người dân cần”.

Anh Điểu Sô, ở bon Ol Bu Tung cũng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia bầu cử nên cảm thấy rất hồi hộp và sẽ ưu tiên bỏ phiếu cho thế hệ trẻ”.

Theo UBBC xã, đến thời điểm này, xã Quảng Tín đã lập danh sách 6.169 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 9 tổ bầu cử. Hiện nay, xã tiếp tục rà soát để không bỏ sót cử tri cũng như có kế hoạch tạo điều kiện cho những cử tri vãng lai có thể bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân tại địa bàn xã. Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, cùng sự đồng thuận, niềm tin của nhân dân, tin tưởng rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở Quảng Tín sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Tín, gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO