Ngành Văn hóa hướng về ngày hội bầu cử

Mỹ Hằng| 06/05/2016 10:09

Được xem là một trong những lực lượng chủ công, hiện nay, ngành Văn hóa tỉnh đã và đang tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân hướng về ngày hội lớn của đất nước.

Đội tuyên truyền lưu động tuyên truyền về bầu cử tại cơ sở

Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú

Đến Phòng Tuyên truyền, cổ động, triển lãm (Trung tâm Văn hóa tỉnh) mới thấy cường độ làm việc của các họa sĩ ở đây rất cao. Trong căn phòng nhỏ, người thì vẽ panô, người thì in hình tranh cổ động, ai nấy đều làm việc với tinh thần hăng say.

Anh Nguyễn Xuân Phi, Phó Phòng Tuyên truyền, cổ động, triển lãm cho biết: “Sau khi hoàn thành một khối lượng lớn panô, khẩu hiệu tuyên truyền phục vụ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, anh chị em bắt tay ngay vào thực hiện các nội dung tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ cuộc bầu cử. Phòng chỉ có 4 người, nhưng được giao thực hiện một khối lượng rất lớn panô, băng rôn, nên các thành viên động viên nhau làm cả vào ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ”.

Anh Trương Văn Phúc, một cán bộ của phòng cũng cho hay: “Nhà cách cơ quan gần chục cây số, nhưng gần đây ngày nào tôi cũng đến cơ quan trước 7 giờ và về nhà vào lúc tối mịt. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử”.

Tương tự, các diễn viên, ca sĩ của Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa tỉnh) cũng nỗ lực luyện tập các nội dung tuyên truyền về bầu cử tại cơ sở. Để có những chuyến đi biểu diễn thành công, các anh chị diễn viên đã chuẩn bị, luyện tập một cách chu đáo những vở kịch thông tin, tiết mục ca múa nhạc.

Chị Nguyễn Quỳnh Nga chia sẻ: “Đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Vì vậy, chúng tôi tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, nhằm cổ vũ mọi công dân tích cực tham gia bầu cử”.

Không riêng gì Trung tâm Văn hóa, các đơn vị trực thuộc khác như Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cùng với các đơn vị văn hóa thông tin ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền của mình. Những buổi chiếu phim lưu động; những cuộc triển lãm, trưng bày sách ảnh, tài liệu về thành tựu của Quốc hội qua các thời kỳ được thực hiện công phu, thu hút đông đảo người dân đến xem.

Ông Ngô Văn Khoa, Phó Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Đắk Mil cho biết: “Thực hiện tuyên truyền trực quan, Phòng đã lắp đặt 4 cụm panô, 24 khẩu hiệu về bầu cử ở các trục đường chính cũng như khu đông dân cư trên địa bàn huyện. Riêng ở cấp xã thì bố trí hàng chục khẩu hiện treo tường, băng rôn tuyên truyền tại 96 điểm bầu cử trên địa bàn huyện. Ngoài ra, các địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử sắp đến”.

Tập thể diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền cuộc bầu cử tại huyện Tuy Đức

Tạo không khí phấn khởi hướng về ngày hội lớn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT_DL) thì để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức các hội nghị, tọa đàm, lồng ghép nội dung bầu cử trong các hoạt động chuyên môn của mình. Phòng Văn hóa Thông tin các địa phương tích cực tham mưu UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhân dân treo cờ, trang trí khánh tiết chuẩn bị chào đón ngày hội lớn của toàn dân.

Đến nay, các đơn vị trực thuộc Sở VHTT-DL triển khai in được 3.200 tranh cổ động, 3.200 tờ áp phích bao gồm 2 thứ tiếng Việt- M’nông; Việt - Mông; Làm mới và thay đổi 314 m2 panô, 60 pa nô lá và hàng nghìn cờ các loại. Các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức 8 buổi chiếu phim và 15 buổi biểu diễn văn nghệ lưu động phục vụ cán bộ, nhân dân vùng sâu, vùng xa, các xã biên giới; tổ chức sưu tầm 30 hình ảnh, trưng bày 300 bản sách và các tài liệu về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Cùng với đó, Phòng Văn hóa các huyện, thị xã cũng tổ chức tuyên truyền đến các thôn, bon, tổ dân phố bằng hình thức treo băng rôn, cờ, xe tuyên truyền lưu động về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử. Cụ thể, các địa phương đã thực hiện được 1.256m2 panô, treo 1.412m băng rôn và 350 cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

Hiện nay, ngành Văn hóa tỉnh vẫn đang tiếp tục bám sát nhiệm vụ, chủ động rà soát, kiểm tra công tác tuyên truyền trên địa bàn các huyện, thị xã, bảo đảm chính xác, trang trọng, hiệu quả thiết thực, với mục tiêu cao nhất là tạo không khí phấn khởi hướng về ngày hội lớn của đất nước, tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Văn hóa hướng về ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO