Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Đắk R’lấp

Mai Lương - Khánh Hiền| 31/03/2016 09:53

Ngày 30/3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Đắk R’lấp về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đắk R’lấp, đến nay các bước tiến hành bầu cử được Ủy ban bầu cử tiến hành theo đúng quy trình hướng dẫn. Cụ thể, Ủy ban MTTQ huyện đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 1 và lần 2 để thống nhất danh sách sơ bộ 69 ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII. Đối với cấp xã, đến ngày 18/3, Ủy ban MTTQ các xã đã hoàn thành hiệp thương lần 2 để lập danh sách 556 ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn huyện đã thành lập 11 đơn vị bầu cử cấp huyện, số lượng đại biểu được bầu là 39 đại biểu, cấp xã thành lập 104 đơn vị bầu cử để bầu 324 đại biểu. Hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND bảo đảm thành phần theo quy định. Công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã cũng được Ủy ban Bầu cử huyện quan tâm giải quyết...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Công Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của huyện Đắk R’lấp. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đúng quy định. Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND huyện và xã, đồng chí yêu cầu huyện cần khẩn trương giải quyết dứt điểm trên tinh thần dân chủ, khách quan, đúng luật. Đối với những ứng cử viên lấy ý kiến cử tri nơi cư trú mà công tác ở địa bàn khác, Đoàn sẽ có ý kiến với Ủy ban Bầu cử tỉnh và Ủy ban MTTQ cùng cấp để kịp thời có hướng dẫn các địa phương, tránh chồng chéo, ảnh hưởng tới quyền lợi của người ứng cử.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Kiến Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO