Gia Nghĩa chú trọng bảo đảm quyền lợi cho mọi cử tri

Phan Tuấn| 30/03/2016 09:45

Trong những ngày này, các địa phương trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đang tích cực triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; trong đó, công tác rà soát, cập nhật dân số, cử tri theo biến động thực tế đang được Ủy ban Bầu cử các cấp tập trung thực hiện tốt nhằm bảo đảm quyền lợi cho mọi cử tri.

ADQuảng cáo

Tại phường Nghĩa Thành, đây là khu vực có nhiều lao động đến tạm trú làm ăn và sinh sống. Điều này sẽ gây ra không ít khó khăn cho Ủy ban Bầu cử trong việc rà soát, lập danh sách cử tri trên địa bàn. Trước thực tế trên, Ủy ban Bầu cử phường Nghĩa Thành đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng như: Công an, tổ dân phố, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà trọ… tập trung rà soát số nhân khẩu, hộ khẩu.

Qua đó, từng bước xác định rõ đối tượng thường trú, tạm trú, tạm vắng… để lập danh sách công dân nhằm bảo đảm quyền và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử. Đến nay, phường Nghĩa Thành đã rà soát lập hồ sơ sơ bộ đối với khoảng 7.300 cử tri.

Cán bộ phường Nghĩa Thành đến tận phòng trọ để nắm bắt nguyện vọng của cử tri

Ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Thành cho biết: “Để mọi công dân đều có thể thực hiện quyền của mình, phường đã đến từng hộ gia đình nắm bắt thông tin, nguyện vọng của cử tri tạm trú, tạm vắng xem họ có nguyện vọng bầu cử ở nơi tạm trú hay nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Trên cơ sở đó, địa phương mới thống nhất  chốt danh sách cử tri theo đúng quy định. Từ nay đến  ngày bầu cử, các tổ dân phố sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các hộ gia đình để nắm bắt chắc những biến động về dân số để kịp thời bổ sung, điều chỉnh danh sách cử tri tại cơ sở”.

Còn ở phường Nghĩa Trung, đây là khu vực có Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoạt động nên số lượng người dân không thể đi bầu cử do bận với công tác khám, điều trị và chữa bệnh sẽ rất nhiều. Để bảo đảm quyền lợi cho nhân dân, Ủy ban Bầu cử phường Nghĩa Trung đã sớm xây dựng kế hoạch phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác bầu cử.

ADQuảng cáo

Ông Võ Hoài Phú, thư ký Ủy ban Bầu cử phường Nghĩa Trung cho biết: “Khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4 của phường. Vào ngày diễn ra bầu cử, sẽ có một tổ bầu cử mang theo hòm phiếu phụ vào tận phòng để bệnh nhân, bác sĩ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh”.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng. Đây là dịp để nhân dân phát huy quyền làm chủ, sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Vì vậy, để công dân nắm bắt và thực hiện tốt quyền bầu cử của mình, thị xã Gia Nghĩa đã tích cực tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền tại các buổi họp dân, qua hệ thống loa truyền thanh, phân công các đồng chí cán bộ của xã, thôn xuống từng hộ gia đình nhằm hướng dẫn cho bà con về các quy định của luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo, nội dung về cuộc bầu cử…”

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Trưởng Phòng Nội vụ, UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết: "Nhờ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay hầu hết người dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đều đã nhận thức được về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, tự tin, phấn khởi chờ đón ngày  bầu cử 22/5 tới”.

Được biết, tại thị xã Gia Nghĩa sẽ có 60 khu vực bỏ phiếu. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 toàn thị xã có 53 đại biểu nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thị xã và 351 đại biểu nộp hồ sơ ứng cử HĐND xã, phường (đạt tỷ lệ 100%). Theo kế hoạch, ngày 12/4, UBND phường và các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn sẽ thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường, nhà văn hóa, khu vực bỏ phiếu… để nhân dân kịp thời nắm bắt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa chú trọng bảo đảm quyền lợi cho mọi cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO