Đúng 8 giờ 30 phút sáng ngày 21/5, 17 điểm bầu cử sớm của tỉnh hoàn thành xong việc bỏ phiếu

Ghi nhanh của nhóm phóng viên| 21/05/2016 13:41

Theo đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã cho phép tỉnh Đắk Nông tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 21/5, sớm một ngày so với ngày bầu cử toàn quốc tại một số khu vực bỏ phiếu.

Theo đó, các khu vực tổ chức bầu cử sớm gồm các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng; Đại đội Bộ binh 1 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil; Đại đội Bộ binh 3 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức; Đại đội Bộ binh 4 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút; Đại đội Bộ binh 6 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Song.

Lễ khai mạc điểm bầu cử Đại đội Bộ binh 4 thuộc Tổ bầu cử số 10, xã Đắk D’rông (Chư Jút)

Theo thông tin từ các điểm bầu cử thì đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả 17 điểm bầu cử sớm của tỉnh hoàn thành xong việc bỏ phiếu, 100% cử tri đi bầu. Sau khi hoàn thành công tác bầu cử, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động bộ đội biên phòng và các đại đội bộ binh biên giới sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ biên giới cũng như phối hợp, giúp sức cho địa phương trong công tác bầu cử góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của quân và dân nơi biên giới.

Niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 4

* Từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút thuộc Tổ bầu cử số 10, xã Đắk D’rông (Chư Jút) đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân tộc, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri chiến sĩ Đại đội bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút nhận phiếu bầu cử

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử  huyện Chư Jút, xã Đắk D'rông đã tham dự lễ khai mạc.

Đúng 7 giờ, Lễ khai mạc cuộc bầu cử chính thức bắt đầu. Sau khi đại diện tổ bầu cử tiến hành các thủ tục khai mạc theo đúng luật định, 100% cử tri đơn vị đã thực hiện quyền công dân để bầu các ứng cử viên tiêu biểu làm đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Cử tri chiến sĩ Đại đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút bỏ phiếu bầu cử

Cử tri Điểu Jút vừa bỏ phiếu xong hồ hởi nói: “Tôi thấy mình trưởng thành hẳn lên, khi tự tay lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu nhất để bầu. Cũng như nhiều cử tri trẻ lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu, tôi rất hồi hộp và cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi đã đọc đi đọc lại phần tiểu sử, chương trình hành động của từng ứng cử viên trước khi quyết định. Là một cử tri người dân tộc thiểu số, tôi mong muốn, những người trúng cử hãy thực hiện đúng những gì đã hứa tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nhiều hơn nữa”.

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri Đại đội Bộ binh 4 đã bỏ phiếu bầu chọn những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho mình ở 3 cấp là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Chư Jút.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ sau lễ khai mạc, 100% cử tri tại điểm bỏ phiếu ở Đại đội Bộ binh 4 đã bỏ phiếu xong, hoàn thành quyền lợi của mình. 

Cử tri chiến sĩ Địa đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút nghiên cứu danh sách ứng cử viên trước khi quyết định, lựa chọn

Trung úy Nguyễn Mạnh Cường, Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh 4 nói: “ Phần lớn cử tri tại đơn vị tham gia bỏ phiếu lần đầu, do đó, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đơn vị còn tổ chức các đợt tọa đàm giữa các cử tri trong từng tiểu đội nhằm giúp chiến sĩ nắm vững những quy định của Luật và những thông tin liên quan đến bầu cử, ứng cử viên để có sự lựa chọn. Cùng với đó, đơn vị cũng đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm trong huấn luyện, lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử”.

Rộn ràng, phấn khởi tại các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động

* Sáng 21/5, 63 cử tri là các bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An, đứng chân trên địa bàn xã Thuận An (Đắk Mil) thuộc đơn vị bầu cử số 10, đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND 3 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, các ngành, địa phương đã tới dự.

Các cử tri Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An làm lễ khai mạc bầu cử

Đúng 7 giờ sáng, các cử tri đã tập trung tại trụ sở Đồn để thực hiện quyền bầu cử của mình. Theo đó, sau lễ khai mạc, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu để bầu cho mình những đại biểu ưu tú, đủ đức đủ tài, đại diện ý nguyện của cử tri.

Kiểm tra thùng phiếu trước khi tiến hành bầu cử tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, đến hơn 8 giờ sáng cùng ngày, tất cả các cử tri trong danh sách đều đã thực hiện xong quyền bầu cử của mình và trở về vị trí làm việc bình thường nhằm tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự khu vực vùng biên.

Cử tri Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An nghiên cứu lý lịch đại biểu lần cuối để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho lá phiếu của mình

Cử tri Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND 3 cấp

* Đồn Biên phòng Đắk Dang, đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) thuộc Tổ bầu cử số 10, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). Đúng 7 giờ sau lễ khai mạc trọng thể, tất cả các cử tri là cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắk Dang đã hoàn thành công tác bỏ phiếu.

Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắk Dang hành quân làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong khu vực biên giới

Tổ tuần tra, kiểm soát biên giới về doanh trại chuẩn bị thực hiện công tác bầu cử

Các cử tri Đồn Biên phòng Đắk Dang tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Binh nhất Nguyễn Văn Tấn phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trước khi bỏ phiếu, tôi và đồng đội đã tìm hiểu kỹ từng ứng cử viên để lựa chọn những người xứng đáng nhất. Tôi rất vui mừng khi tự tay bỏ lá phiếu lựa chọn những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp có đức, có tài, phát huy hết trách nhiệm, truyền đạt được nguyện vọng của người dân để nhà nước xây dựng những chính sách phù hợp với từng địa phương. Mong rằng, tới đây, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới tiếp tục được Đảng, nhà nước quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để ổn định và phát triển bền vững”.

Những lá phiếu đầu tiên được bỏ tại Đồn Biên phòng Đắk Dang

* Sáng 21/5, trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội lớn, 239 cử tri là cán bộ, chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổ bầu cử phát phiếu bầu cử cho cử tri

Ngay sau lễ khai mạc, đại diện Tiểu đoàn đã phổ biến các quy định, cũng như thể lệ của cuộc bầu cử. Tiếp đó, 100% cử tri trong đơn vị đã đồng loạt bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhờ có sự chuẩn bị tốt về công tác chỉ đạo, bố trí, sắp xếp thời gian, lực lượng nên đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, cuộc bầu cử đã hoàn tất, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng quy định.

Đóng dấu vào phiếu cử tri sau khi hoàn thành công tác bầu cử

Thiếu tá Doãn Văn Tiến, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Để chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bầu cử, đơn vị đã niêm yết danh sách cử tri, hướng dẫn thể lệ bầu cử để cử tri nắm bắt thông tin kịp thời trước khi cử tri bầu cử. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và nêu cao tinh thần trách nhiệm, chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, cống hiến, xây dựng đất nước, địa phương phát triển”.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đúng 8 giờ 30 phút sáng ngày 21/5, 17 điểm bầu cử sớm của tỉnh hoàn thành xong việc bỏ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO