Đức Minh chú trọng tuyên truyền bầu cử tới đồng bào Công giáo

Lê Dung| 26/04/2016 09:27

Theo ông Lê Quang Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Minh (Đắk Mil), Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã thì địa phương hiện có tất cả 16 thôn, bon và được chia làm 10 tổ bầu cử, với số lượng ứng cử viên chính thức sau 2 lần hiệp thương là 60 người.

Với đặc thù là xã có tới trên 98% là đồng bào Công giáo sinh sống nên việc kết hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo họ trong công tác tuyên truyền bầu cử luôn được UBBC xã chú trọng.

Theo đó, sau các thánh lễ, giáo dân thường được cha xứ nhắc nhở về ngày bầu cử, địa điểm bầu cử cũng như những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân nắm rõ về quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử, có trách nhiệm.

Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã Đức Minh (Đắk Mil) để người dân tiện kiểm tra, theo dõi

Ông Võ Đình Kính, Trưởng thôn Đức Đoài cho biết: “Toàn thôn có 673 cử tri, trong đó, phần lớn là bà con Công giáo. So với trước đây, trong đợt bầu cử lần này, bà con rất quan tâm tới công tác bầu cử và nắm vững các quy định của luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Thông qua các cuộc họp thôn cũng như các buổi tuyên truyền sau thánh lễ tại nhà thờ, bà con luôn đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới công tác bầu cử và mong muốn được giải đáp cặn kẽ. Người dân đã nắm được thời gian cũng như địa điểm bầu cử và xác định được việc lựa chọn ai, bầu ai trong ngày bầu cử sắp tới.

Được biết, trong thời gian qua, UBBC xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thường xuyên cập nhật, cung cấp cho nhân dân những thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Theo đó, từ khi bắt đầu triển khai các văn bản, chỉ thị về bầu cử đến nay, xã đã tổ chức được trên 80 cuộc họp liên quan.

Hiện tại, danh sách cử tri cũng đã được UBBC xã niêm yết tại trụ sở UBND xã để người dân tiện theo dõi và kiểm tra, bổ sung. Ngoài việc tạo điều kiện cho những người thuộc diện tạm trú, tạm vắng được tham gia bầu cử, Ban Công an xã cũng tích cực nắm bắt thông tin về các ứng cử viên, xem có vấn đề gì để báo cho UBBC xã kịp thời xử lý.

Cũng theo ông Quang thì chất lượng người tham gia tự ứng cử và được giới thiệu ứng cử trong nhiệm kỳ này cao hơn so với trước; trong đó, trình độ đại học, cao đẳng chiếm tới gần 47%; trẻ tuổi chiếm trên 24%. Sau ngày 22/4, danh sách cuối cùng về đại biểu sau Hiệp thương lần ba sẽ được xã chốt lại và gửi lên UBBC huyện.

Có thể thấy, càng gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ, nhân dân xã Đức Minh càng tích cực hơn trong các hoạt động để công tác bầu cử thành công tốt đẹp. Người dân trong xã đang rất mong chờ đến ngày tự tay mình cầm lá phiếu để chọn ra những đại biểu thực sự xứng đáng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Minh chú trọng tuyên truyền bầu cử tới đồng bào Công giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO