Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 06/04/2016 14:02

Chiều 6/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo bầu cử thị xã Gia Nghĩa kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo bầu cử thị xã Gia Nghĩa

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thị xã Gia Nghĩa, đến nay các bước tiến hành bầu cử được Ủy ban bầu cử tiến hành theo đúng quy trình hướng dẫn. Cụ thể, sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai thị xã có 53 hồ sơ ứng cử để bầu 30 đại biểu HĐND thị xã. Ở cấp xã, phường có 362 hồ sơ ứng cử, để bầu 201 đại biểu. Cơ cấu thành phần đại biểu được thực hiện đúng theo luật định.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo bầu cử thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra nhằm xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ và chất lượng bầu cử. Công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, phường, xã cũng được Ủy ban Bầu cử thị xã quan tâm giải quyết...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, cùng với đánh giá cao về tinh thần, trách nhiệm trong việc chuẩn bị cho bầu cử, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu Ban chỉ đạo bầu cử thị xã Gia Nghĩa cần chuẩn bị tốt các nhiệm vụ đề ra để cho ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân. Trong đó, Ban chỉ đạo bầu cử thị xã cần tập trung cao độ hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong việc chuẩn bị và thực hiện các bước của công tác bầu cử. Các thành viên Ban chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm, phụ trách tốt các địa bàn được giao. Trong quá trình tổ chức bầu cử cần lường trước các tình huống để kịp thời xử lý cũng như nhanh chóng định hướng những dư luận không đúng.

Đồng chí Ngô Thanh Danh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân, cử tri nâng cao nhận thức, tích cực tham gia công tác bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí lưu ý thị xã song song với tổ chức bầu cử phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh trên địa bàn.

Đoàn làm việc tại phường Nghĩa Đức

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Nghĩa Đức.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO