Đồng chí Điểu K’Ré kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Đắk R’lấp

Phan Tân| 28/04/2016 16:08

Ngày 28/4, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Đắk R’lấp về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Tín

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của UBBC huyện Đắk R’lấp, đến nay, các bước chuẩn bị bầu cử đã được các cấp, các ngành liên quan của huyện triển khai theo đúng quy trình hướng dẫn.

Cụ thể, qua hội nghị hiệp thương lần 3, huyện đã thống nhất danh sách 66 ứng cử  viên để bầu lấy 39 đại biểu HĐND huyện khóa VII và 538 ứng cử viên để bầu lấy 324 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hồ sơ ứng cử viên đại biểu HĐND huyện bảo đảm thành phần theo quy định.

Toàn huyện đã thành lập 11 đơn vị bầu cử cấp huyện, 104 đơn vị bầu cử cấp xã; đồng thời lập danh sách nhân sự tham gia Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh tại các đơn vị bầu cử số 4 và số 5, mỗi đơn vị 13 thành viên. Tổng số cử tri trên địa bàn đến thời điểm 25/4 là 54.802 cử tri. Danh sách cử tri được các tổ bầu cử thực hiện niêm yết công khai ở 104 địa điểm bỏ phiếu bảo đảm theo đúng quy định.

Công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã cũng được UBBC huyện quan tâm... Công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử được phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Điểu K’Ré phát biểu kết luận buổi làm việc với UBBC huyện Đắk R’lấp

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Điểu K’Ré đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, UBBC huyện tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung bầu cử theo đúng quy định. Đối với việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và xã, huyện cần khẩn trương giải quyết dứt điểm trên tinh thần dân chủ, khách quan, đúng luật. Công tác tuyên truyền về bầu cử cần được tiếp tục tăng cường, nhất là cấp xã, thôn, bon, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, chú trọng tuyên tuyền cổ động, trực quan, panô, hệ thống loa phát thanh để giúp cử tri nắm rõ, thực hiện tốt quyền lợi của mình. Mặt trận, đoàn thể các cấp của huyện phát huy vai trò trong vận động cử tri tham gia đầy đủ trong ngày bầu cử, hoàn thành sớm. Cùng với việc niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri đầy đủ, rõ ràng, đúng theo luật định, huyện cũng cần tạo điều kiện cho cử tri vãng lai tham gia bầu cử. Huyện tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ, xảy ra điểm nóng, phá hoại các điểm bầu cử. .

Cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc, kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Tín.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Điểu K’Ré kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO