Đa dạng, phong phú hoạt động tuyên truyền về bầu cử

Lam Giang| 20/05/2016 10:50

Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bầu cử được tập trung thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, chuyển tải sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

ADQuảng cáo

Tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử ở trung tâm thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Mỹ Hằng

Theo đánh giá của Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền (Ủy ban Bầu cử tỉnh), để góp phần cho cuộc bầu cử thành công, thời gian qua, công tác tuyên truyền đã được tập trung mạnh mẽ.

Cụ thể, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền đã ban hành Chương trình công tác số 02, trong đó giao nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử cụ thể cho các đơn vị như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị, ban ngành, tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ, thống nhất, xây dựng kế hoạch và triển khai thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử thường xuyên, liên tục và khẩn trương hoàn thành theo đúng tiến độ.

ADQuảng cáo

Các địa phương chú trọng tuyên truyền trực quan qua hệ thống panô, áp phích, tập huấn, sinh hoạt thôn, bon, buôn, bản, chuyển tải trên hệ thống đài truyền thanh địa phương. Vì vậy, khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn trên toàn tỉnh, đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu của băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích với những nội dung tuyên truyền cổ động cho ngày bầu cử, gây được sự chú ý và tạo phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Công tác biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền, ấn phẩm, tờ rơi, tờ gấp, tranh cổ động về bầu cử… cũng được  đẩy mạnh.

Công tác tuyên truyền tập trung vào những nội dung quan trọng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; giới thiệu nội dung các văn bản, nhất là những điểm mới của luật Tổ chức Quốc hội, luật Tổ chức chính quyền địa phương, luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND…

Các nội dung về tiêu chuẩn người ứng cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử, ứng cử của công dân, quyền lợi của cử tri, thể thức bầu cử, tiếp xúc cử tri... cũng được chú trọng. Qua đó, các tầng lớp nhân dân nắm được tinh thần, hiểu rõ được quyền lợi của mình về bầu cử để có thể lựa chọn được những người xứng đáng bầu vào các cơ quan dân cử.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền khẳng định: Công tác tuyên truyền về bầu cử đã được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, khoa học và thiết thực, đạt hiệu quả cao, nên tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mỗi người dân. Kết quả này chắc chắn sẽ góp phần rất lớn để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh Đắk Nông thành công tốt đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng, phong phú hoạt động tuyên truyền về bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO