Cử tri vùng đồng bào Công giáo gửi gắm niềm tin vào các đại biểu

22/05/2016 08:06

Sáng ngày 22/5, cử tri vùng đồng bào Công giáo xã Đức Minh (Đắk Mil) đã đồng loạt đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Khu vực bỏ phiếu số 3 thuộc đơn vị bầu cử xã Đức Minh có 1.299 cử tri. Mặc dù trời mưa, lại rơi vào ngày đi thánh lễ, nhưng đúng 7 giờ sáng, đông đảo cử tri cũng đã sắp xếp thời gian, công việc gia đình, đến điểm bầu cử từ rất sớm để tìm hiểu thêm về danh sách các ứng cử viên trước giờ bỏ phiếu.

Cử tri Nguyễn Thị Hồng Phúc ở thôn Xuân Trang, xã Đức Minh hôm nay đi thánh lễ ở nhà thờ sớm hơn mọi ngày. Vì được thông báo rất rõ về ngày, giờ đi bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nên ngày chủ nhật hôm nay, chị đã dậy từ rất sớm, chuẩn bị xong công việc chợ búa, cơm nước cho cả gia đình và đi lễ.

Chị Phúc chia sẻ: “Thông thường, bà con Công giáo, ngày lễ là ngày nghỉ để lo bên thánh lễ, nhưng hôm nay là ngày bầu cử nên ngay từ sáng sớm, tôi đã sắp xếp công việc nhà để tới nhà thờ. Sau thánh lễ, tôi sẽ cùng với gia đình đi tới khu vực bỏ phiếu bầu cử cho kịp giờ thực hiện quyền công dân của mình. Tôi thấy không khí của ngày hôm nay nhộn nhịp, rộn ràng, tôi rất vui và phấn khởi”.

Là địa phương có tới gần 98% đồng bào Công giáo sinh sống nên công tác tuyên truyền, vận động luôn được Ủy ban Bầu cử xã chú trọng.

Sau thánh lễ, bà con Công giáo ở nhà thờ Vinh An, xã Đức Minh (Đắk Mil) đã đi bầu cử

Ông Bùi Đình Hiển, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đức Minh cho biết: “Để chuẩn bị cho đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban Bầu cử xã Đức Minh đã dựng các pa nô, áp phích, băng rôn qua đường, tiến hành tuyên truyền qua đài truyền thanh của xã cũng như truyền thanh lưu động, các buổi tuyên truyền pháp luật và các buổi tiếp xúc cử tri. Đặc biệt, ở vùng có đạo, chúng tôi đã vận động các chức sắc tham gia tuyên truyền để mọi người biết về ngày bầu cử, các địa điểm bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt tôn giáo ở các nhà thờ”.

Trong cuộc bầu cử này, toàn huyện Đắk Mil có 66.392 cử tri, với 96 đơn vị bầu cử. Tính đến 9 giờ, toàn huyện đã có 35% cử tri hoàn thành quyền bầu cử.

Đến 14 giờ, huyện Đắk Mil đã có 94,5% cử tri, 8/96 đơn vị bầu cử hoàn thành việc bỏ phiếu

Huyện Đắk Mil có 66.405 cử tri, 96 đơn vị bầu cử. Đến 14 giờ ngày 22/5, huyện đã có 94,5% và có 8/96 đơn vị bầu cử hoàn thành công tác bỏ phiếu.

Xã Long Sơn là địa phương có nhiều tổ bầu cử hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất trên của huyện Đắk Mil. Tính đến thời điểm 11 giờ, 3/4 tổ bầu cử ở xã Long Sơn đã tiến hành xong công tác bầu cử, với 99,4% tổng số cử tri đã đi bầu.

Ông Bùi Đức Mai, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Long Sơn phấn khởi cho biết: “Với đặc thù là xã có tới 96% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao nên công tác tuyên truyền luôn được địa phương chú trọng. Đặc biệt, đến gần ngày bầu cử, chúng tôi đã mời tất cả các tổ bầu cử lên để Ủy ban Bầu cử xã quán triệt một lần nữa và tiếp tục vận động nhân dân đi bầu cử đúng giờ, đúng quy định. Trong đợt bầu cử này, cử tri rất phấn khởi và tin tưởng vào các ứng cử viên. Vì vậy, ngay từ lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, các cử tri đã tập trung tại các đơn vị bầu cử để bỏ phiếu. Không khí bầu cử diễn ra rất nghiêm túc, các cử tri xếp hàng lần lượt vào bầu và không có hiện tượng bầu thay. Hiện tại, xã chỉ còn 1 tổ bầu cử còn 4 cử tri chưa đi bầu. Chiều nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho tổ tuyên truyền, vận động để cử tri sớm thực hiện quyền lợi của mình”

Ông Phan Khánh Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Mil cho biết: “Sau lễ khai mạc, tất cả các cử tri tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã tiến hành đi bỏ phiếu. Trong quá trình diễn ra bầu cử, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo an toàn. Dư luận quần chúng rất tin tưởng vào thắng lợi của cuộc bầu cử lần này. Đặc biệt, trong đợt bầu cử này, việc cập nhật số liệu qua Trung tâm Điều hành của Ủy ban Bầu cử huyện được xem là một nét mới. Cứ 30 phút, các đơn vị bầu cử trong huyện cập nhật thông tin về Trung tâm một lần. Việc này rất thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban Bầu cử huyện theo đúng tiến độ đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri vùng đồng bào Công giáo gửi gắm niềm tin vào các đại biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO