Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội,HĐND chậm nhất ngày 27/4

Thùy Dương| 25/04/2016 15:11

Ủy ban bầu cử tỉnh có Công văn số 40/UBBC-TCV về việc tiếp tục triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức bầu cử.

ADQuảng cáo

Cụ thể, về danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp cần được chuyển cho Hội đồng bầu cử (BC) quốc gia, Ủy ban BC cấp tương ứng chậm nhất ngày 22/4 để Hội đồng BC quốc gia, Ủy ban BC các cấp thực hiện việc lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử.

Việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội theo từng đơn vị BC trong cả nước, công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị BC tại địa phương được tiến hành chậm nhất ngày 27/4.

ADQuảng cáo

Sau khi danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND được công bố, đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử; thực hiện tốt công tác chỉ đạo, phối hợp tổ chức cho người ứng cử thực hiện việc vận động BC theo quy định, được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Thời gian vận động bầu cử kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ.

Ủy ban BC ở các địa phương chủ động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan chỉ đạo, hướng dẫn và xử lý theo thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử, về việc danh sách người ứng cử, về danh sách cử tri và các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị khác có liên quan đến công tác BC. Từ ngày 12/5, các cơ quan phụ trách BC ngừng việc xem xét, giải quyết mọi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách người ứng cử.

Các tổ BC thực hiện việc niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND kèm theo tiểu sử tóm tắt của người ở khu vực BC chậm nhất là ngày 2/5; nhận tài liệu, phiếu bầu cử từ các Ban BC chậm nhất ngày 7/5. Thời gian từ ngày 12-22/5, Tổ BC phải thường xuyên thông báo cho cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu bằng các hình thức niêm yết, phát thanh và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội,HĐND chậm nhất ngày 27/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO