Chính thức giới thiệu 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

Hoàng Hoài| 13/04/2016 15:50

Ngày 13/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách chính thức giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự. Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; Báo cáo dự kiến danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Trên cơ sở đó, với tinh thần dân chủ, hội nghị đã thảo luận lựa chọn, thống nhất giới thiệu lập danh sách chính thức 8 ứng cử viên trong tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tương tự, Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nới cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; Báo cáo dự kiến danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Với tinh thần thảo luận nghiêm túc, dân chủ, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất lập danh sách 89 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để lấy 53 người theo quy định.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Điểu Xuân Hùng nhấn mạnh, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND khóa III được tiến hành đúng về thời gian và đạt kết quả cao, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, các cấp mặt trận Tổ quốc và tổ chức thành viên cần hoàn thành biên bản hội nghị đúng, đầy đủ các nội dung yêu cầu gửi kịp thời cho các cơ quan liên quan. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục chủ động giám sát và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia giám sát theo đúng trình tự, thủ tục và các bước triển khai có liên quan đến công tác bầu cử theo quy định. Song song, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người có đủ phẩm chất, nhiệt huyết với nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân cũng như phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần phải thực hiện tốt...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức giới thiệu 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO