Thống nhất tổ chức tổng kết cuộc bầu cử vào ngày 18/6

Hoàng Thanh| 15/06/2021 16:45

Chiều 15/6, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Nông tổ chức Phiên họp lần thứ 4 nhằm triển khai công tác chuẩn bị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Video clip:

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh và các Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì.

Chủ tịch UBBC tỉnh Trần Xuân Hải đề nghị đơn vị liên quan chuẩn bị tốt công tác tổng kết cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi và là ngày hội lớn của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử toàn tỉnh đạt 99,77% và bầu được 6 ĐBQH khóa XV, 52 đại biểu HĐND tỉnh, 272 đại biểu HĐND cấp huyện và 1760 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Có được thành công trên là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp trong việc chấp hành và thực hiện đầy đủ, đúng quy định các bước quy trình của công tác bầu cử. Nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về công tác bầu cử có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác kiểm tra các hoạt động triển khai bầu cử được thực hiện thường xuyên, sâu sát đến từng địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai hiệu quả…

Thư ký UBBC tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường thông qua dự thảo báo cáo tổng kết bầu cử. Ảnh: Quang Vũ

Tuy nhiên, theo UBBC tỉnh, việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền ở một số đơn vị cấp xã chưa kịp thời, chỉ tập trung ở nơi đông dân cư, chưa quan tâm đến những khu vực vùng sâu, vùng xa. Công tác tuyên truyền về danh sách, tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của những người ứng cử chưa thực sự rộng rãi, dẫn đến một bộ phận cử tri chưa nắm bắt đầy đủ để lựa chọn chính xác đại biểu tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước.

Bên cạnh đó, việc niêm yết danh sách người ứng cử ở một số địa phương chưa bảo đảm, còn thiếu khoa học nên cử tri khó theo dõi và bầu cử. Việc tổ chức cho những người ứng cử tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử ở một số địa phương còn chưa tốt. Việc tổ chức tập huấn cho các thành viên tổ bầu cử về kỹ năng, thao tác, nghiệp vụ làm công tác bầu cử ở một số nơi chưa được cụ thể…

Các thành viên UBBC tỉnh đóng góp dự thảo báo cáo tổng kết bầu cử. Ảnh: Quang Vũ

UBBC tỉnh đã thống nhất tiến hành tổng kết công tác bầu cử vào ngày 18/6 và thực hiện thi đua khen thưởng về công tác bầu cử. Theo đó, tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bầu cử. UBBC tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 33 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt bầu cử.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Xuân Hải đề nghị, các cơ quan, đơn vị liên quan cần sớm hoàn thiện nội dung dự thảo báo cáo tổng kết cuộc bầu cử; chuẩn bị nghị quyết xác nhận tư cách và cấp giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026; khẩn trương hoàn thiện danh sách khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất tổ chức tổng kết cuộc bầu cử vào ngày 18/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO