Phụ nữ Tuy Đức phát huy vai trò tham gia công tác bầu cử

Đặng Hiền| 15/04/2021 09:03

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Mới đây, có mặt tại buổi sinh hoạt của phụ nữ hai bon Bu Ndrung và Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức), chúng tôi chứng kiến hội viên, chị em được cung cấp những kiến thức cần thiết về cuộc bầu cử, nhất là việc cần phát huy quyền công dân trong sự kiện chính trị lớn của đất nước, địa phương.

Hội LHPN xã Đắk Búk So tổ chức tuyên truyền về bầu cử cho chị em qua các buổi sinh hoạt hội

Tại buổi sinh hoạt, chị Chu Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Búk So đã gặp gỡ, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ của hai bon về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Việc tham gia bầu cử là cơ hội giúp hội viên, phụ nữ lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn tham gia vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Đặc biệt, chị Lý còn chú trọng tuyên truyền những điểm mới trong công tác bầu cử nhiệm kỳ này, công tác nhân sự, các tổ bầu cử và tiến độ chuẩn bị tại địa phương. Các chị em đã tham gia đóng góp ý kiến, nói lên những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của bản thân và bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử với tinh thần xây dựng, góp ý thẳng thắn.

Chị Phạm Thị Dung, Trưởng bon, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bon Bu Ndrung và là Tổ trưởng tổ bầu cử của bon đã tích cực đến tận nhà các hộ dân nắm thông tin cử tri, đồng thời tuyên truyền, vận động chị em, bà con tìm hiểu về bầu cử, nhắc mọi người có đi làm xa, ở lại nương rẫy thì sắp xếp về để tham gia bầu cử đúng thời gian quy định.

Chị Phạm Thị Dung (ngoài cùng bên trái) Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bon Bu Ndrung đến tận nhà các hộ dân để tuyên truyền và lấy thông tin cử tri

Chị Dung cho biết: “Bon Bu Ndrung hiện có 193 hộ, 786 khẩu, với gần 70% là hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, bon đã thành lập tổ bầu cử, tổ chức họp dân và có các hoạt động tuyên truyền về bầu cử cho bà con. Ngoài tiếng phổ thông, chúng tôi còn tuyên truyền, vận động bằng tiếng M’nông cho bà con dễ hiểu, dễ tiếp thu”.

ADQuảng cáo

Theo bà Đoàn Thị Lụa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Đức, để chuẩn bị cho công tác bầu cử, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, Hội đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp hội làm tốt công tác tuyên truyền, giúp hội viên hiểu và tích cực vận động mọi người tham gia bầu cử.

Ngoài việc tổ chức tuyên truyền tại hội nghị, các buổi sinh hoạt hội, các chi hội còn linh động thông qua mạng xã hội, tờ rơi, tài liệu sinh hoạt hội, đến tận nơi tuyên truyền, vận động bằng tiếng đồng bào cho hộ dân tộc thiểu số, các gia đình ở khu vực biên giới.

Góp ý thẳng thắn, tâm huyết

Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp hội còn thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia các bước hiệp thương để thống nhất cơ cấu, thành phần và lựa chọn, giới thiệu người ứng cử; đồng thời cử đại diện tham gia tổ bầu cử để thực hiện công tác bầu cử tại địa phương.

Hội LHPN xã Quảng Trực đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động giới thiệu nguồn nhân sự nữ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã

Hội viên, chị em luôn nhiệt tình tham gia các hội nghị lấy ý kiến, nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử và có những đóng góp xác đáng, thẳng thắn. Chị em hiểu rằng, những người ứng cử sẽ đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của bà con, góp sức cho sự phát triển của địa phương, hàng ngày gần gũi với đời sống người dân. Vì vậy, những góp ý thẳng thắn, tâm huyết của bà con sẽ giúp những người ứng cử sau này trở thành đại biểu có thể sâu sát với đời sống người dân, góp sức cho địa phương phát triển.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Tuy Đức có 129 chị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; trong đó, cấp huyện có 23 người, đạt tỷ lệ 38,3%.

Bà Đoàn Thị Lụa cho biết: “Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, cử tri nữ và người dân tích cực, tự giác tham gia bầu cử, nhất là trực tiếp đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân. Đồng thời, các cấp hội nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động thi đua thiết thực, lập thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Tuy Đức phát huy vai trò tham gia công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO