Phải có trách nhiệm cao với lá phiếu của mình

Thanh Nga| 23/05/2021 11:44

Sáng nay, đông đảo cử tri tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã tề tựu về khu vực bầu cử để thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử. Các cử tri đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước ngày hội non sông của đất nước.

Già làng Y Yơng, năm nay 85 tuổi vui mừng cho biết: "Từng tham gia nhiều cuộc bầu cử, nhưng mỗi lần đến kỳ bầu cử già đều cảm thấy hồi hộp, chờ đến ngày để được đi bỏ phiếu. Kỳ bầu cử này, già tìm hiểu kỹ lưỡng về tiểu sử của những người ứng cử và lựa chọn người ưu tú nhất để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026".

Già làng Y Yơng, 85 tuổi là một trong những cử tri đi bầu cử sớm

Cũng theo già làng Y Yơng, kỳ bầu cử này có nhiều người trẻ, có trình độ, đạo đức tốt, gần gũi với đời sống của Nhân dân. Ông tin rằng, người trúng cử sẽ phát huy trách nhiệm, thực hiện theo nội dung chương trình hành động để đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng bon làng, đất nước phát triển mạnh mẽ.

Cử tri Y Sum, năm nay 21 tuổi và đây là lần đầu tiên được đi bầu cử. Anh Y Sum chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi được đi bầu cử nên vừa hồi hộp, vừa phấn khởi. Tôi phải có trách nhiệm cao với lá phiếu của mình để lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của người dân gửi lên các cấp quyết định các chính sách quan trọng của địa phương, của đất nước".

Cử tri Y Sum lần đầu tiên được đi bầu cử và nhận thấy phải có trách nhiệm cao với lá phiếu của mình

Theo ông Trịnh Văn An, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ bầu cử tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân, kỳ bầu cử năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Vì thế, cử tri đi bầu cử sớm đã góp phần quan trọng giúp đơn vị bầu cử hoàn thành công việc của mình sớm hơn.

"Bà con ở đây đã phát huy truyền thống tốt đẹp trong ngày bầu cử bằng việc đi bầu cử sớm và trách nhiệm với lá phiếu của mình. Cử tri hồ hởi, phấn khởi thực hiện quyền công dân, trách nhiệm cao trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân".

Thành phố Gia Nghĩa có 41.509 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tính đến 11h00', toàn thành phố đã có 29.197 cử tri bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải có trách nhiệm cao với lá phiếu của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO