Giáo dân vinh dự và vui mừng khi cầm trên tay lá phiếu đi bầu!

Đặng Hiền| 23/05/2021 11:35

Hòa chung không khí ngày hội non sông, ngay từ sáng sớm ngày 23/5, đông đảo cử tri là giáo dân Công giáo tại các giáo xứ trên địa bàn huyện Đắk Mil nô nức đi bầu cử.

Có mặt tại điểm bầu cử số 1, thôn Xã Đoài, xã Đức Minh (Đắk Mil), chúng tôi ghi nhận không khí sôi nổi trong ngày bầu cử nơi đây. Nhiều cử tri có mặt từ rất sớm để tìm hiểu thêm các thông tin về người ứng cử và thể hiện sự phấn khởi khi tự tay mình cầm lá phiếu bầu chọn những người xứng đáng nhất.

Các sơ ở xã Đức Minh gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào lá phiếu

Với việc xem đây là ngày hội toàn dân, các cử tri thể hiện tinh thần, nghĩa vụ của công dân bằng việc ăn mặc đẹp, chỉnh tề, gọn gàng, mang khẩu trang đầy đủ khi đến các điểm bỏ phiếu. Tại điểm bầu cử, tất cả cử tri đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu. Ban bầu cử nhiệt tình hướng dẫn nội quy đến cử tri để việc bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định.

Cử tri Lê Văn Thuận, giáo dân của Giáo sứ Xã Đoài cho biết: “Bên cạnh là giáo dân, quan trọng hơn cả tôi còn là một công dân của một nước Việt Nam độc lập, tự do, nên rất vinh dự và vui mừng khi cầm trên tay lá phiếu đi bầu. Tôi đi bầu cử để thực hiện quyền công dân và mong muốn chọn được người tài đức thực sự để phục vụ Nhân dân, giúp đất nước, địa phương ngày càng phát triển hơn”.

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đi bầu cử tại điểm bầu cử số 3, xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

Tại điểm bầu cử số 3, các cử tri là giáo dân Công giáo ở thôn 2 và thôn Thọ Hoàng 3, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) cũng nô nức, tin tưởng tự tay cầm lá phiếu tham gia bầu cử. Ai cũng kỳ vọng những người ứng cử có đức, có tài mà mình tâm đắc, lựa chọn sẽ được bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri Nguyễn Thị Bình, ở thôn Thọ Hoàng 3 chia sẻ: “Hôm nay là ngày bầu cử, nên tôi sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa để tham gia bỏ phiếu vì đây thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện niềm vui, phấn khởi của mỗi người dân. Trước đó, tôi đã được nghe thông tin tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua loa di động và các buổi tiếp xúc cử tri”.

Ban bầu cử nhiệt tình hướng dẫn nội quy, cách thức bỏ phiếu cho cử tri

Do tình hình dịch bệnh, các giáo xứ trên địa bàn huyện Đắk Mil đã tạm dừng cử hành các thánh lễ tập trung đông người để bảo vệ sức khỏe cho giáo dân và chung tay phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, các chức sắc ở các giáo xứ đã góp sức trong việc tuyên truyền, vận động để các giáo dân biết về ngày bầu cử, địa điểm bầu cử để đi bỏ phiếu đúng ngày và thời gian quy định.

Linh mục Giuse Phạm Tấn Hùng, Giáo xứ Xã Đoài cho biết: “Giáo xứ luôn tích cực hỗ trợ cùng với địa phương trong công tác bầu cử như tạo điều kiện để tổ chức điểm bầu cử tại Trường mầm non tư thục Phong Lan thuộc giáo xứ. Chúng tôi luôn nhắc nhở bà con giáo dân hãy thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình, chọn những đại biểu có đức, có tài bầu chọn vào Quốc hội, HĐND các cấp”.

Cử tri là giáo dân Công giáo ở xã Đắk Sắk bỏ phiếu

Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ Nhân dân.

Với tinh thần đó, đông đảo giáo dân Công giáo các xứ đạo trên địa bàn huyện Đắk Mil tích cực tham gia bầu cử với niềm vui, phấn khởi và kỳ vọng vào Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dân vinh dự và vui mừng khi cầm trên tay lá phiếu đi bầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO