Đắk Glong tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

Lê Dung| 04/03/2021 08:47

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đến nay, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã và đang khẩn trương triển khai thực hiện các bước, quy trình bầu cử chặt chẽ, đúng tiến độ, góp phần bảo đảm thành công cuộc bầu cử.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi có chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, quyết định liên quan, bảo đảm theo đúng quy trình và quy định.

Ủy ban bầu cử huyện Đắk Glong kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Hòa

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. UBBC huyện, xã Ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên UBBC.

Các tiểu ban của UBBC cũng được thành lập, bao gồm: Nhân sự; Bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; Giải quyết khiếu nại tố cáo; Vật chất; Thông tin- Tuyên truyền và Tổ Chuyên viên giúp việc.

Ngay từ trước Tết Nguyên Đán, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp đã triển khai các bước của công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Đến nay, UBBC huyện đã dự kiến số đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở các đơn vị bầu cử; trong đó, có 8 đơn vị bầu cử và 34 đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Theo đó, tổng số đại biểu được giới thiệu ứng cử là 56 người; trong đó, tỷ lệ cơ cấu, số lượng, thành phần bao gồm: Nữ giới: 20 người, người ngoài Đảng: 6 người; dưới 40 tuổi: 9 người; đại biểu tái cử: 21 người; đại biểu dân tộc thiểu số: 17 người; đại biểu tôn giáo: 1 người. Nhìn chung, các bước triển khai về nhân sự đều được thông qua một cách rộng rãi, công khai, minh bạch, bảo đảm quy trình về số lượng, thành phần, cơ cấu…

Thường trực HĐND các cấp của huyện đã triển khai điều chỉnh lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức đơn vị được giới thiệu ứng cử để sắp tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông báo thực hiện quy trình giới thiệu ứng cử. Tất cả các bước đang được triển khai kịp thời, đồng bộ, bảo đảm yêu cầu về thời gian, nội dung công việc.

Ủy ban MTTQ huyện Đắk Glong phối hợp tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử cho cán bộ cơ sở ở xã Quảng Sơn

Để các bước chuẩn bị bảo đảm đúng tiến độ, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc UBBC cấp huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn cấp cơ sở triển khai các nhiệm vụ một cách chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng. Đặc biệt, công tác rà soát, giới thiệu nhân sự để đưa ra hiệp thương bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực và uy tín, xứng đáng là đại biểu của Nhân dân sau khi được bầu vào HĐND các cấp.

UBND huyện chỉ đạo tiểu ban liên quan xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Qua đó kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời, ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Các phương án chủ động đối phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử, nhất là trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay cũng được địa phương chuẩn bị chu đáo.

Hy vọng, với sự tích cực chủ động triển khai thực hiện của các cấp, ngành, địa phương, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra thành công và thực sự lựa chọn được người xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO