Cử tri Nam Nung gửi gắm niềm tin vào ngày hội bầu cử

Dương Phong| 23/05/2021 14:00

Ngày 23/5, tạm gác lại chuyện nương rẫy, công việc gia đình, đông đảo cử tri là đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã Nam Nung (Krông Nô) đến các điểm bỏ phiếu ngay từ sáng sớm, thực hiện quyền công dân, gửi gắm niềm tin vào ngày hội bầu cử.

Già vui và tự hào lắm!

Đúng 7giờ sáng ngày 23/5, sau khi khai mạc bầu cử, lá phiếu đầu tiên đã được bỏ vào thùng phiếu, chính thức mở đầu cho ngày hội của toàn dân trên vùng đất Nam Nung. Già làng Y Kram, trú bon Ja Ráh là người vinh dự được lựa chọn để bỏ những lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu bon Ja Ráh.

Khác với những cử tri trong bon, ông Y Kram còn là thành viên tổ bầu cử bon Ja Ráh. Vì vậy, từ đầu tháng 5, ông Y Kram cùng các thành viên trong tổ bầu cử đến từng nhà, lập danh sách từng cử tri. Hai ngày trước khi diễn ra bầu cử, ông Y Kram gác hẳn việc nương rẫy, đến nhà văn hóa cộng đồng bon để dọn dẹp, trang trí cho điểm bầu cử.

Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Nam Nung mặc trang phục truyền thống, tham dự ngày hội lớn toàn dân

Già làng Y Kram tâm sự: “Để ngày hội lớn của toàn dân được trọn vẹn, tôi đã đến từng nhà trong bon, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con đến ngày 23/5 đi bầu cử. Đây không chỉ là ngày thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri, mà còn là cơ hội để bà con lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng, đại diện cho đồng bào trong các cơ quan quyền lực của Nhà nước”.

Vinh dự là cử tri đầu tiên được bỏ phiếu trong ngày bầu cử, già Y Kram phấn khởi: “Mấy ngày nay cùng cán bộ xã và anh em trong bon chuẩn bị bầu cử cũng khá mệt, nhưng già vui và tự hào lắm. Hôm nay được đại diện bà con bỏ lá phiếu đầu tiên, già càng suy nghĩ cẩn thận và có trách nhiệm hơn. Già hy vọng, những người trúng cử sẽ lắng nghe tiếng nói của bà con, có những đóng góp thiết thực cho đất nước, địa phương”.

Các cử tri bon Ja Ráh (xã Nam Nung) làm lễ chào cờ, khai mạc bầu cử

Cùng chung tâm trạng, ông Y Xuyên, Phó ban bầu cử bon Ja Ráh phấn khởi, háo hức không kém. Được Ủy ban bầu cử xã Nam Nung giao nhiệm vụ từ đầu tháng 5, ngày nào ông Y Xuyên cũng cùng các thành viên tổ bầu cử đi vận động, tuyên truyền bà con đi bỏ phiếu đúng ngày 23/5.

Ông Y Xuyên cho biết: “Ngày bầu cử hôm nay diễn ra trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay và dụng cụ đo thân nhiệt cho tất cả cử tri. Sáng nay, nhìn thấy cử tri xếp hàng trật tự, lần lượt vào bỏ phiếu, tôi rất mừng vì bà con đi đông đủ, chấp hành quy định phòng, chống dịch nghiêm túc”.

Các cử tri Y Kram và Y Xuyên bỏ những lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử bon Ja Ráh

Mong đại biểu biết lắng nghe

Chia sẻ về việc bỏ phiếu của mình, ông Y Xuyên cho rằng, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người ưu tú, có tố chất về mọi mặt. Vì vậy, ông Y Xuyên phải nghiên cứu kỹ lưỡng từng người ứng cử và lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để có thể tin tưởng, gửi gắm niềm tin, hy vọng, giúp cho xã Nam Nung ngày càng phát triển hơn.

“Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri và các phương tiện thông tin, chúng tôi đã có thời gian tìm hiểu khá rõ người ứng cử và chương trình hành động của mỗi người. Với tư cách là một cử tri, một người con của xã Nam Nung, tôi mong muốn những người trúng cử sẽ có trách nhiệm với lời hứa của mình, biết lắng nghe ý kiến của đồng bào", cử tri Y Xuyên chia sẻ.

Cử tri Y Xuyên (bên phải) nghiên cứu thông tin người ứng cử và mong muốn người trúng cử có trách nhiệm với lời hứa của mình

Tham gia bỏ phiếu từ sớm, trong trang phục do chính mình dệt nên, cử tri H’Brơi, trú ở bon Ja Ráh gửi gắm: “Tôi là nghệ nhân cồng chiêng, dệt thổ cẩm của xã Nam Nung. Tôi hy vọng, những đại biểu được bầu lần này sẽ có tiếng nói để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của người M’nông; đồng thời đóng góp, có những chính sách phù hợp giúp những nghệ nhân có thể sống được với nghề dệt thổ cẩm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Nam Nung gửi gắm niềm tin vào ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO