Cử tri dân tộc Mông ở Quảng Hòa nô nức đi bầu cử

Minh Huyền| 23/05/2021 15:40

Ngày 23/5, khu vực bầu cử xã Quảng Hòa (Đắk Glong) có 7 điểm bỏ phiếu, tổng số 3.804 cử tri; trong đó cử tri là đồng bào dân tộc Mông chiếm đến 70%, tập trung nhiều nhất ở hai điểm bỏ phiếu số 6 thuộc thôn 11 và số 7 thuộc thôn 12.

Ngay từ 6 giờ sáng ngày 23/5, nhiều cử tri đồng bào Mông đã đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bầu ra những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp mà mình tín nhiệm nhất.

Từ 6 giờ sáng, cử tri đã đến điểm bỏ phiếu để được bầu cử

Đúng 7 giờ sáng cùng ngày, công tác bầu cử đã diễn ra với không khí vui tươi, vừa chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định.

Đúng 7 giờ, những cử tri đầu tiên đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay để vào điểm bầu cử

Tại các điểm bầu cử, cử tri được tổ an ninh hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, phát khẩu trang cho những người quên mang theo; vào cổng được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn suốt quá trình bầu cử. Cử tri được thành viên tổ bầu cử hướng dẫn các bước bầu cử và bỏ phiếu, đóng dấu “Đã bỏ phiếu” lên thẻ cử tri…

Cử tri Trương Thị Hoa (20 tuổi), dân tộc Mông, vui mừng lần đầu tiên được cầm trên tay thẻ cử tri đi bầu cử

Ngoài ra, đối với những điểm dân cư nhỏ lẻ, hộ dân ở xa điểm bỏ phiếu hoặc già yếu, bệnh tật không đi lại được, thành viên tổ bầu cử đã mang hòm phiếu đến tận nơi để họ bỏ phiếu bầu cử.

Khu vực chờ vào phòng bỏ phiếu, cử tri được hướng dẫn chỗ đứng, ngồi với khoảng cách tối thiểu 2m để phòng, chống dịch Covid-19

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 7, xã Quảng Hòa

Cử tri xã Quảng Hòa nô nức đi bầu cử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri dân tộc Mông ở Quảng Hòa nô nức đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO