Bảo đảm an toàn giao thông cho công tác bầu cử

Phạm Khánh| 23/05/2021 11:10

Phát huy trách nhiệm của mình, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông tập trung nhân lực tối đa, triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm cho người dân đi bầu cử được an toàn.

ADQuảng cáo

Tại điểm bầu cử số 4 thuộc tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nằm trên đường Hùng Vương, lực lượng CSGT bố trí 2 chiến sĩ túc trực để điều phối giao thông. Tuyến đường này nối dài với trục quốc lộ 28, gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên có lưu lượng người tham gia giao thông khá đông. 2 chiến sĩ làm nhiệm vụ điều phối giao thông, hướng dẫn cho người dân nơi đậu phương tiện, tránh tình trạng xảy ra ùn tắc cục bộ và va chạm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT).

Công an TP. Gia Nghĩa tổ chức lực lượng điều phối, bảo đảm ATGT tại các điểm bầu cử

Tại các tuyến đường đi vào cửa ngõ thành phố, Công an TP. Gia Nghĩa bố trí các tổ phối hợp với lực lượng khác lập chốt để nhắc nhở, cấp phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn cho người dân nhằm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. CSGT Công an TP. Gia Nghĩa tăng cường xử lý nồng độ cồn, quá tốc độ đối với các loại phương tiện khi lưu thông vào nội thành.

Thượng úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP.Gia Nghĩa cho biết: “Chúng tôi huy động tối đa lực lượng, kịp thời phân loại phương tiện nhằm hướng dẫn người dân đậu cách các điểm bầu cử khoảng 300m, tránh ùn tắc, cản trở giao thông. Hiện nay, đơn vị đã bố trí lực lượng tham gia đầy đủ và trực 24/24 giờ tại các điểm bầu cử”.

ADQuảng cáo

Cùng với lực lượng CSGT các huyện, thành phố, Phòng CSGT, Công an tỉnh tích cực huy động lực lượng, đưa ra các giải pháp với quyết tâm cao không để xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông trong thời gian diễn ra bầu cử. Cụ thể,  trên tuyến quốc lộ 14, luôn có 3 đội CSGT túc trực, giữ gìn trật tự ATGT, xử lý các trường hợp chở quá khổ, quá tải và phương tiện vận chuyển hành khách, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, chở quá số người quy định cũng như tránh, vượt ẩu, lấn làn đường, tranh giành hành khách.

Để hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng, đơn vị tổ chức các tổ tuần tra lưu động, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ cảnh báo, hạn chế tốc độ tại các điểm tiềm ẩn, phức tạp về tai nạn giao thông. Đơn vị còn bố trí lực lượng giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong dịp tham gia bầu cử.

Cấp phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn cho người dân khi tham gia trên các tuyến đường 

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, để bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian người dân đi bỏ phiếu, đơn vị tăng cường lực lượng thường trực tại các điểm bầu cử và phối hợp với công an các huyện nhằm xử lý các tình huống, sự cố nếu xảy ra.

Phòng còn phối hợp với các ngành chuyên môn lập chốt chặn 2 đầu tuyến đi vào địa phận tỉnh để đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn cho người và phương tiện khi lưu thông vào địa bàn. Những phương án, biện pháp bảo đảm trật tự ATGT được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay, với quyết tâm là góp sức vào thành công của cuộc bầu cử.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO