Xây dựng môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành

Bài, ảnh: Hoàng Bảo| 15/10/2018 09:24

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 176.689 thanh niên, trong đó có 79.869 hội viên đang sinh hoạt tại 1.920 chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên. Để hội viên, thanh niên có môi trường học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, hội viên thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức về giao thông đường bộ cho người dân xã Đức Xuyên (Krông Nô)

Với phương châm “phát huy sức trẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “đâu khó có thanh niên”, các cấp hội đã dựa vào điều kiện thực tế, đặc thù thanh niên để tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa. Toàn tỉnh đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 2.380 lượt người dân; tuyên truyền, hướng dẫn bà con phòng, chống dịch, bệnh; tặng gần 3.300 suất quà cho trẻ em, người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tham gia hiến 1.250 đơn vị máu.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã trao tặng 2.820 suất quà cho các các thiếu nhi vượt khó học giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng… với số tiền hơn 666 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Dưới sự định hướng của Hội, các câu lạc bộ (CLB) mà thành viên là những thanh niên đam mê công tác thiện nguyện thường xuyên tổ chức vận động, kêu gọi sự chung tay góp sức của đông đảo bạn trẻ, người dân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo. Điển hình, CLB Nguyện Tâm Đắk Mil quản lý vận hành hiệu quả nhà nội trú tại xã Đắk Môl (Đắk Song), tổ chức bữa ăn thân thiện, hỗ trợ thực phẩm, gạo hàng tháng cho học sinh. CLB Hành Trình Yêu Thương (Gia Nghĩa) trao tặng 5 căn nhà tình thương tổng trị giá 395 triệu đồng, 6 cặp dê trị giá 68 triệu đồng cho 6 hộ gia đình khó khăn. CLB Vòng tay nhân ái trao tặng 1 căn nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng cho gia đình khó khăn về nhà ở. CLB Sức trẻ Đắk Song và CLB Tình nguyện Krông Nô phát cháo và sữa tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Phong trào “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được triển khai với nhiều hoạt động cụ thể như: “Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, “Ngày Chủ nhật xanh”,“Ngày Thứ bảy tình nguyện”, làm mới, phát quang, tu sửa dọn dẹp đường giao thông nông thôn, tuyên truyền nhân dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, di dời chuồng chăn nuôi ra xa nhà ở. Các bạn trẻ trong toàn tỉnh đã tổ chức được 81 hoạt động tuyên truyền và ra quân bảo vệ môi trường; trồng mới 13.120 cây xanh các loại; xây dựng mới được 12 tuyến đường văn minh đô thị. Các đội hình thanh niên tình nguyện còn tổ chức được 79 hoạt động thu gom, xử lý rác thải vì môi trường xanh sạch đep…

Theo Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, mỗi phong trào, hoạt động được triển khai thực hiện không đơn thuần tạo bề nổi mà đều lồng ghép trong đó những bài học giá trị, gửi gắm đến bạn trẻ tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO