Vũ Quý Thiên, cậu bé học giỏi và đam mê môn bóng bàn

Quang Vũ| 18/04/2014 10:27

Đến với môn bóng bàn như một cơ duyên bất ngờ, nhưng cậu bé Vũ Quý Thiên, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa) đã trở thành một vận động viên nhí tài năng và đạt nhiều thành tích rất nổi bật trong làng bóng bàn của tỉnh.

ADQuảng cáo

Được biết, từ lúc nhỏ, em hay bị đau ốm và thể trạng rất yếu nên ba mẹ cho em đi học võ để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cách đây khoảng hơn một năm, khi tiếp xúc với môn bóng bàn thì em rất thích thú và bắt đầu luyện tập. Sau một thời gian chơi môn thể thao này thì em đã có sự đam mê rất lớn và trở thành một vận động viên bóng bàn thực sự.

Vũ Quý Thiên (bên trái) thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã

Ngoài thời gian học văn hóa trên trường và học bài ở nhà thì em thường tập luyện bóng bàn vào khoảng thời gian từ 17 giờ 30 đến 19 giờ tối hàng ngày và vào những ngày nghỉ. Trong thời gian luyện tập, cùng với sự hướng dẫn kỹ thuật của thầy giáo, huấn luyện viên thì em còn thường xuyên tập và thi đấu với các chú, các bác trong sân tập.

ADQuảng cáo

Về phía gia đình cũng tạo điều kiện rất tốt để em có thể vừa học tập tốt, vừa có thời gian và sức khỏe để tham gia luyện tập bóng bàn. Trong đó có cả bà ngoại của em. Mỗi lần trước khi em đi tập luyện là bà ngoại thường chăm lo kỹ lưỡng, từ đồ ăn, thức uống cho đến dụng cụ, trang phục thể thao…

Với sự chăm chỉ luyện tập, niềm đam mê kết hợp với năng khiếu nên Thiên đã đạt được nhiều thành tích cao trong quá trình thi đấu, cụ thể như: đạt Huy chương vàng ở cấp trường; Huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã. Và mới đây nhất là em đã đạt Huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VI-2014.

Điều đáng nói là không chỉ chơi thể thao giỏi mà Thiên cũng có thành tích học tập rất tốt. Trong suốt 5 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm nào em cũng tham gia thi học sinh giỏi các môn: Toán, tiếng Anh, Tin học và đạt được nhiều thành tích cao. Ngoài ra, em còn giữ chức vụ lớp trưởng, Liên Đội phó của trường và em là một học sinh gương mẫu, hay quan tâm và giúp đỡ các bạn có học lực yếu, có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Quý Thiên, cậu bé học giỏi và đam mê môn bóng bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO