Ứng dụng công nghệ để kết nối, lan tỏa phong trào, hoạt động đoàn

Linh Thư| 25/06/2021 08:46

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động theo hình thức trực tuyến, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội để phù hợp với điều kiện thực tế, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Họp online

Tại huyện Đắk Song, hơn 1 tháng nay không ít hoạt động đoàn ở cơ sở đã bị ảnh hưởng, hạn chế bởi dịch bệnh Covid-19. Để phong trào của tuổi trẻ không bị gián đoạn, Huyện đoàn Đắk Song đã đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội, cùng với tổ chức một số sự kiện quan trọng với quy mô ít người theo quy định phòng, chống dịch.

Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp tổ chức diễn đàn giao lưu với chủ đề "Tự hào Người cử tri trẻ" phát trên kênh Đài PT-TH Đắk Nông

Mọi tin tức, hoạt động về thanh thiếu nhi của tỉnh và huyện đều được tổ chức đoàn của huyện cập nhật, đăng tải thường xuyên trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Qua kênh này, sự kết nối với các chi đoàn, đoàn cơ sở với các đoàn viên, thanh niên trở nên nhanh chóng, phù hợp.

Anh Nguyễn Văn Nam, Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Song cho biết: “Trước đây, Huyện đoàn thường tổ chức họp tập trung tại trụ sở với các cán bộ đoàn chủ chốt để triển khai các hoạt động, công tác đoàn. Với tình hình hiện nay, chúng tôi triển khai họp qua mạng Zalo để triển khai công việc đến đoàn viên, thanh niên, các cơ sở đoàn trong huyện. Cách làm này vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, rất nhanh chóng, hiệu quả, lại hòa nhập với cuộc sống công nghệ số bây giờ”.

Diễn ra sôi nổi

ADQuảng cáo

Đầu tháng 6 vừa qua, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã phát động cuộc thi online Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021) với chủ đề: “Người đi tìm hình của nước”. Thông qua trả lời các câu hỏi, các bạn trẻ được tìm hiểu, cảm nhận rõ về các giai đoạn cách mạng, tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về hoài bão lớn của Người trong công cuộc giải phóng. giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Với hình thức này, sự kiện Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước đã trở nên vô cùng ý nghĩa, tạo sự lan tỏa trong đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trong tỉnh dù trong tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là một trong những cơ sở đoàn có số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi đông đảo và tích cực nhất. Chỉ trong 3 ngày phát động, trên 2.500 đoàn viên, thanh niên trong Khối đã đăng ký tham gia cuộc thi. Đây là một trong số các hoạt động online thực hiện thời gian gần đây và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thời gian tới, Đoàn Khối tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt Facebook, Zalo của tổ chức đoàn. Bên cạnh đó, Đoàn Khối tích cực huy động các nguồn lực, tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

(Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh)

Đẩy mạnh tuyên truyền, hoạt động trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội đã mang đến không ít ưu điểm, như: các thông tin, hoạt động được truyền tải một cách nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi; đoàn viên, thanh niên dù ở đâu cũng nắm bắt, cập nhật được thông tin; các cơ sở đoàn vừa bảo đảm phòng, chống dịch mà vẫn triển khai hoạt động, công tác…

Tỉnh Đắk Nông chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh hiện nay, các cơ sở đoàn hạn chế tổ chức hoạt động bề nổi, tập trung đông người là điều hết sức cần thiết. Việc các cơ sở đoàn ứng dụng các giải pháp công nghệ để kết nối thông tin, tuyên truyền, lan tỏa phong trào, hoạt động đoàn đến đoàn viên, thanh niên là cách làm hiệu quả, phù hợp, đưa hình ảnh Đoàn gần hơn với bạn trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ để kết nối, lan tỏa phong trào, hoạt động đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO