Tuổi trẻ xã Quảng Thành tích cực tham gia phòng, chống HIV/AIDS

Vũ Trang| 31/10/2014 10:01

Theo chị Nguyễn Thị Bình, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) thì thời gian qua, các tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên địa phương đã tích cực hưởng ứng, tham gia vào công tác phòng, chống HIV/AIDS, góp phần giảm thiểu tình trạng lây nhiễm HIV tại cộng đồng.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đoàn xã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thông tin, truyên truyền về các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Một trong những hình thức đem lại hiệu quả là truyền thông trực tiếp thông qua các buổi sinh hoạt đoàn, nói chuyện chuyên đề với nhiều hình ảnh trực quan sinh động.

Cùng với đó, Đoàn xã thành lập Đội thanh niên tình nguyện với 10 thành viên, thường xuyên tuyên truyền các vấn đề trọng điểm như an toàn giao thông, phòng, chống HIV/AIDS…

ĐVTN xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) cung cấp tài liệu truyền thông về các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho phụ nữ trên địa bàn

Anh Nguyễn Văn Xuân, thành viên Đội thanh niên tình nguyện cho biết: “Hiện nay, tình trạng một bộ phận thanh, thiếu niên, nhất là những bạn trẻ có điều kiện gia đình khá giả, không chịu học hành, lao động, ăn chơi sa đà, dễ dàng bị lôi kéo vào các tệ nạn như ma túy, mại dâm... cũng đã xuất hiện trên địa bàn xã. Vì vậy, tôi cảm thấy mình cần phải làm một điều gì đó để có thể giúp đỡ các bạn nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS, nhằm hạn chế tình trạng nhiễm HIV trong cộng đồng. Không chỉ tham gia tuyên truyền trong các thời gian cao điểm, tôi cũng thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh của một số bạn trẻ có nguy cơ lây nhiễm HIV cao để vận động, tư vấn”.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, Đoàn xã còn phối hợp với ngành y tế tổ chức vận động thanh, thiếu niên trên địa bàn tham gia xét nghiệm HIV tự nguyện để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Theo ý kiến của nhiều bạn trẻ thì đây là một việc làm thiết thực nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Thực tế cho thấy, với sự nỗ lực tích cực của các tổ chức đoàn thể, trong đó có Đoàn thanh niên, các chương trình, dự án về phòng, chống HIV/AIDS đã được triển khai sâu rộng đến từng địa bàn dân cư. Nhờ đó, nhận thức của người dân, nhất là giới trẻ về các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS đã có những chuyển biến tích cực.

Trên cơ sở những hoạt động đã triển khai, các cấp Đoàn, Hội trên địa bàn xã Quảng Thành cũng đang tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực hơn nữa để góp phần từng bước hạn chế, đẩy lùi tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng. Trong đó, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên tập trung vào việc tiếp cận, vận động các đối tượng thanh, thiếu niên thuộc nhóm nguy cơ cao để hỗ trợ, tư vấn tâm lý và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Song song đó, việc kết hợp các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với công tác phòng chống HIV/AIDS sẽ được chú trọng, vừa tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vừa giúp các bạn trẻ trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về phòng, chống HIV/AIDS.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ xã Quảng Thành tích cực tham gia phòng, chống HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO