Tuổi trẻ với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Hoàng Hoài| 18/07/2014 09:35

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hàng năm vào các dịp lễ, tết, các cấp Đoàn đều đồng loạt tiến hành các hoạt động như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, bằng những việc làm cụ thể như: dọn dẹp khuôn viên nhà ở, tu sửa nhà cửa bị hư hỏng, xuống cấp; tổ chức thăm hỏi, tặng quà...

ADQuảng cáo

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, các cấp Đoàn đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách vở, quần áo và 657 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình dân tộc thiểu số với tổng trị giá trên 376 triệu đồng. Việc giúp đỡ, trao học bổng cho con em gia đình thương binh liệt sĩ, có công với cách mạng tiếp tục được đến trường cũng luôn được chú trọng.

Được biết, trong dịp 27/7 năm nay, mỗi cấp Đoàn dựa vào thực lực của mình tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp. Như ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), theo anh Đặng Thế Nghĩa, Bí thư Đoàn phường thì năm nay, thanh, thiếu nhi phường đóng góp kinh phí để tặng quà cho các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn. Đồng thời, mỗi chi đoàn cũng cử các em học sinh thường xuyên đến thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình neo đơn dọn dẹp nhà cửa, khuôn viên khu vườn.

Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho giới trẻ như: tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện ôn lại truyền thống cách mạng; giao lưu văn hóa, văn nghệ nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ với các chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước, Mẹ Việt Nam anh hùng… cũng được chú trọng.

ADQuảng cáo

Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cũng là dịp để giới trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với những người đi trước. Dự kiến, trong hai ngày 26-27/7, các cấp Đoàn đồng loạt tổ chức vệ sinh, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm. Một số địa phương còn phối hợp tổ chức tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử và tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Anh Hoàng Công Hội, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa cho biết: “Hàng năm, cứ vào dịp 27/7 nói riêng và các ngày lễ lớn của đất nước, Thị đoàn đều phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh khu vực Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và các đợt sinh hoạt truyền thống. Các chi đoàn thôn, bon thì trực tiếp mời các cựu chiến binh từng tham gia hai cuộc kháng chiến nói chuyện truyền thống. Qua đó, thế hệ trẻ có cái nhìn đúng đắn hơn về lịch sử dân tộc, những khó khăn gian khổ của cha anh, góp phần làm hành trang quan trọng để tiếp nối truyền thống vẻ vang”.

Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động tình nguyện như chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách cũng được thường xuyên tổ chức. Điển hình như tại Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Quảng Trực (Tuy Đức), đoàn đã tiến hành khám, cấp phát thuốc cho 500 lượt người  và trao 500 suất quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số với tổng giá trị 45 triệu đồng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO