Tuổi trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Hoàng Hoài| 14/02/2014 09:31

Năm 2013, với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, các cấp đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cũng như lòng nhân ái trong đoàn viên, thanh niên, để lại nhiều dấu ấn đẹp và tác động xã hội sâu sắc.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, theo đánh giá của Tỉnh đoàn bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên truyền, giáo dục của các cấp đoàn vẫn còn có những hạn chế nhất định. Các phong trào, hoạt động được tổ chức nhiều, thường xuyên, song chưa mang tính chiều sâu, hiệu quả, hiệu ứng mang lại chưa cao, còn thiếu những mô hình mới, sáng tạo.

ĐVTN xã Trường Xuân (Đắk Song) tổ chức vệ sinh thân thể cho trẻ em

Việc triển khai chủ đề công tác của năm còn mang tính chất chung chung, chưa rõ nét, hầu như chỉ dừng lại ở mặt bề nổi. Nhiều hoạt động chỉ mang tính chất gợi mở, khơi gợi, chứ chưa đi sâu sát. Hơn nữa, tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, việc xây dựng tổ chức Đoàn, Hội chưa được chú trọng, dẫn đến công tác tuyên truyền, giáo dục chưa đến được với đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Năm 2014 được Trung ương Đoàn xác định là “Năm thanh niên tình nguyện”, với việc đặt ra 5 yêu cầu then chốt mà các hoạt động, phong trào cần đạt được đó là tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính cụ thể, thiết thực và tính bền vững.

ADQuảng cáo

Vì vậy, về phía Tỉnh đoàn cũng đã xác định, trên cơ sở khắc phục những yếu kém, hạn chế, các cấp đoàn trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức nhiều chương trình, hoạt động gần gũi, thiết thực để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng cũng như sự tham gia của đông đảo các tầng lớp đoàn viên, thanh niên trong mọi lĩnh vực.

Cụ thể, các cấp đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn các cấp, trong đó, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động tình nguyện giai đoạn 2013-2017 và Đề án “Năm thanh niên tình nguyện”.

Cùng với việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên, các cấp đoàn tập trung thực hiện, đưa Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” từng bước đi vào hiện thực cuộc sống.

Bên cạnh đó, các hoạt động huy động sức trẻ trong xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng như đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp sẽ tiếp tục được chú trọng, trên cơ sở đổi mới hình thức thực hiện theo hướng thích hợp với nhu cầu, sở thích của tuổi trẻ và thế mạnh địa phương.

Một số mô hình mới cũng sẽ được triển khai như: Góc phố xanh, Vỉa hè sạch, Học kỳ quân đội, Trải nghiệm quân ngũ, Học làm người có ích, Tỏa sáng nghị lực Việt, Tài năng Việt… Bám sát vào các chương trình, hoạt động, mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải xác định trách nhiệm của mình, cống hiến sức trẻ cho quê hương, thắp lên ngọn lửa tình nguyện trong mỗi người, mỗi gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO