Tuổi trẻ Quảng Tín xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Đặng Hiền| 20/10/2017 10:14

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đã có nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, bằng những việc làm thiết thực như tu sửa đường giao thông, bảo vệ môi trường, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

ADQuảng cáo

Phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh thôn, bon là một trong những hoạt động thường xuyên của đoàn viên, thanh niên xã Quảng Tín (Đắk R'lấp)

Thời gian qua, phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn xã Quảng Tín triển khai mạnh mẽ, đổi mới theo hướng thiết thực, góp phần tham gia giải quyết những khó khăn tại địa phương. Trong 5 năm qua, đoàn viên, thanh niên đã đóng góp hơn 500 ngày công để tham gia làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm, các dịp Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, bằng việc tích cực tham gia phát cỏ, dọn dẹp vệ sinh môi trường các khu vực công cộng, khơi thông mương thoát nước trên địa bàn xã. Các hoạt động “Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh”, thu hút được hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, đội viên tham gia.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn tổ chức kêu gọi, quyên góp quần áo cũ giúp các hộ nghèo. Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được thực hiện một cách cụ thể, với việc 21/21 chi đoàn đăng ký giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu công cộng tại địa bàn dân cư.

Chỉ riêng năm 2017, hàng loạt các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng đã được triển khai với những kết quả thiết thực. Các chi đoàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức vui Tết thiếu nhi, Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ tại các thôn, bon. Trung thu vừa qua, các em thiếu nhi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đã được nhận nhiều phần quà ý nghĩa, với tổng trị giá hơn 157 triệu đồng do các đơn vị, cá nhân ủng hộ. Các chi đoàn còn phát động quyên góp, tặng đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Đoàn xã còn thành lập đội thanh niên tình nguyện tại chỗ để tham gia các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ các hộ neo đơn, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được quan tâm, thực hiện thông qua các hoạt động thắp nến tri ân, dọn vệ sinh đài tưởng niệm, thăm hỏi, tặng quà và phụ giúp việc nhà cho gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trên địa bàn.

Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được triển khai có hiệu quả. Đoàn viên, thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, khám tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh.

Hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Đoàn xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ tới đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã thông qua các buổi ngoại khóa, hội thi, phát tờ rơi. Từ đây, đoàn viên, thanh niên không chỉ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông mà còn tuyên truyền, vận động người thân, hộ gia đình cùng chấp hành.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyên, tuổi trẻ xã Quảng Tín còn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự. Qua các hoạt động tình nguyện là điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, hướng tới cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội.

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ Quảng Tín đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, rèn đức luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Quảng Tín xung kích vì cuộc sống cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO