Tuổi trẻ Nam Dong phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

Thanh Nga - Phan Tuấn| 14/04/2017 10:49

Thấm nhuần đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, tuổi trẻ xã Nam Dong (Chư Jút) đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên xã Nam Dong dọn dẹp, vệ sinh tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: Thanh Nga

Đoàn xã Nam Dong hiện có 308 đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại 29 chi đoàn trực thuộc. Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, hàng năm, Đoàn xã đều tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, gắn với các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Các hoạt động đều thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, để lại nhiều cảm nhận tốt đẹp trong lòng giới trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng của các bậc cha anh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn viên Bế Văn Phúc ở thôn 14 cho biết: “Trong thôn có 6 gia đình chính sách, hàng tuần, chúng tôi thường xuyên đến thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình như làm vườn rẫy, thu hoạch mùa màng, dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm... Nhân dịp 27/7 hàng năm, chi đoàn đều tập hợp thanh niên tham gia chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã và dâng hương, hoa tại các phần mộ các liệt sĩ. Thông qua các hoạt động, thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, hiểu rõ được công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Các hoạt động của Đoàn đã bồi đắp tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên và chúng tôi luôn tự hào, noi gương các thế hệ đi trước”.

ADQuảng cáo

Đoàn viên Phạm Tiến Nghị ở thôn 7 chia sẻ: “Vào dịp kỷ niệm 27/7 hàng năm, Đoàn xã và chi đoàn luôn tổ chức lồng ghép các đợt sinh hoạt với các hoạt động văn hóa, văn nghệ với những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, cách mạng, thương binh, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong… Các hoạt động luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hăng say, góp phần bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, bản lĩnh chính trị, khơi dậy lòng yêu nước và trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay đối với đất nước”.

Đoàn viên, thanh niên xã Nam Dong giúp gia đình chính sách dọn dẹp vườn tược. Ảnh: Thanh Nga

Theo chị Nông Thị Hiển, Bí thư Đoàn xã Nam Dong thì hàng năm, Đoàn xã đều xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”. Trong các dịp lễ, tết hay 27/7, Đoàn xã đều tổ chức tặng quà các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong. Năm 2015, Đoàn xã huy động hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình thương binh Trần Văn Sỹ ở thôn 16 có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền về truyền thống cách mạng, kể những câu chuyện chiến đấu anh dũng của chính những cựu chiến binh, thương binh đang sinh sống trên địa bàn cho đoàn viên, thanh niên nghe.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Đoàn xã đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, thu hút các bạn trẻ địa phương tham gia. Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, tri ân các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ đã tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Nam Dong phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO