Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia bảo vệ môi trường

Hưng Nguyên| 17/07/2015 09:42

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xung kích chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, trong đó bảo vệ môi trường là hoạt động được quan tâm thường xuyên.

ADQuảng cáo

Theo đó, các tổ chức đoàn trực thuộc đảm nhận các tuyến đường giao thông tự quản, xây dựng thôn, bon xanh, sạch, đẹp; xây dựng và nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường; vận động đoàn viên, thanh niên, người dân hạn chế sử dụng túi nilon; tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải...

Cụ thể, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đảm nhận công trình đường dài gần 2 km tại bon Boong Ging, xã Trường Xuân (Đắk Song) và  thường xuyên tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm và trồng 700 cây xanh dọc con đường. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn tặng 30 thùng đựng rác cho người dân cũng như tuyên truyền, tập huấn cách phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt không gây ô nhiễm môi trường.

ADQuảng cáo

Tương tự, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp- PTNT đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “Đoạn đường thanh niên tự quản” tại xã Đắk P’lao (Đắk Glong) có chiều dài 2 km. Đơn vị đã phát động đoàn viên, thanh niên trồng cây xanh dọc tuyến đường và thường xuyên phối hợp với các chi đoàn trong xã tổ chức dọn vệ sinh dọc tuyến đường, tuyên truyền cho người dân không xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Đoàn cơ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thì đảm nhận phần việc chăm sóc cây cảnh, dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh…

Hàng năm, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn tổ chức 3 đợt ra quân với các tên gọi như “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên ở các chi đoàn tham gia nhiệt tình, bằng các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng hết sức thiết thực. Tại các đợt ra quân này, các cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động như: dọn vệ sinh, chăm sóc cây cảnh, tôn tạo cảnh quan, trồng cây xanh tại nhà văn hóa cộng đồng buôn, bon kết nghĩa.

Có thể nói, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, xây dựng thái độ, tinh thần tự giác cho người dân trong các bon làng, khu dân cư trong việc xử lý rác thải, bảo vệ và xây dựng cảnh quan, môi trường nông thôn xanh- sạch-đẹp, bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO