Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chung tay vì cộng đồng xã hội

Hoàng Bảo| 28/07/2017 08:49

Với phương châm hướng về cơ sở, vì người dân vùng khó, thời gian qua, các cấp đoàn cơ sở thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Đắk Nông đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm phát huy sức trẻ của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chung tay vì cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo

ĐVTN Đoàn cơ sở Sở Y tế khám bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắk Som (Đắk Glong)

Điển hình như Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo nguồn cho “Quỹ công trình thanh niên” để triển khai các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội, tạo môi trường, điều kiện để ĐVTN rèn luyện, cống hiến. Việc gây quỹ được thực hiện thông qua nhiều “kênh” như đảm nhận dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây cảnh tại trụ sở cơ quan; thu gom giấy, sách báo cũ, chai nhựa, phế liệu để bán; bán card điện thoại và  mỗi năm thu được 11,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thông qua các hội thi, hội thao, Chi đoàn còn trích khoảng 15 triệu đồng từ giải thưởng đạt được để góp vào quỹ. Với sự năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của ĐVTN, “Quỹ công trình thanh niên” đã không ngừng được tăng lên, với trên 46,3 triệu đồng. Thông qua nguồn quỹ, Chi đoàn đã chi hơn 30 triệu đồng cho các hoạt động như tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó và hỗ trợ đoàn viên khó khăn...

Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm kêu gọi ĐVTN tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, nhất là với các địa bàn khó khăn, đơn vị kết nghĩa. Theo đó, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT đã ký kết với Đoàn xã Đắk P’lao (Đắk Glong) về thực hiện chương trình phối hợp thực hiện “Đoạn đường thanh niên tự quản”. Thông qua đó, các bên đã phối hợp trồng được 700 cây bóng mát trên con đường thanh niên tự quản; tổ chức ngày thứ bảy tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới; tập huấn chuyển giao khoa khọc kỹ thuật nông nghiệp; vệ sinh môi trường...

ADQuảng cáo

Từ nhiều năm qua, với phương châm “Tuổi trẻ ngành Y thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”, ĐVTN của 10 chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã phối hợp tổ chức được 6 đợt khám, phát thuốc, tặng quà cho hàng ngàn lượt người dân nghèo trong tỉnh với số tiền khoảng 502,5 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn còn tặng 760 suất quà gồm quần áo, cặp sách, vở, đồ dùng cá nhân, gạo và các nhu yếu phẩm khác cho bà con vùng khó khăn.

Đặc biệt, dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), lần đầu tiên, Đoàn cơ sở phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Đêm nhạc Blouse trắng. Qua đó, các cơ sở đoàn, hội đã vận động ĐVTN, nhà hảo tâm ủng hộ trên 1 tỷ đồng để xây dựng bếp ăn tình thương cho 5 bệnh viện tuyến huyện, cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Phong trào hiến máu tình nguyện cũng thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Trong 5 năm qua, toàn ngành đã có gần 150 lượt y, bác sĩ trẻ đăng ký hiến máu nhân đạo. Nhiều ĐVTN còn tự nguyện đăng ký làm thành viên "Ngân hàng máu sống", luôn sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu.

Có thể nói, ĐVTN ở mỗi chi đoàn, cơ quan, đơn vị đều có những đặc thù khác nhau, song điểm chung là luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ, phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay vì cộng đồng xã hội, người dân vùng khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chung tay vì cộng đồng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO