Tuổi trẻ Đắk Glong tham gia bảo vệ môi trường

Hoàng Hoài| 15/08/2014 09:51

Với sự vào cuộc của tổ chức Đoàn, Hội, bằng những phương thức tuyên truyền đa dạng, kết hợp với tổ chức các hoạt động thiết thực, nhận thức của giới trẻ về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Đắk Glong ngày càng được nâng lên đáng kể.

ADQuảng cáo

Theo đó, từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 67 đợt tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, với trên 20.100 lượt hội viên tham gia; đồng thời, tổ chức được 400 hoạt động vì môi trường thân thiện, thu hút trên 80.000 lượt hội viên tham gia.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Hiền

Hàng năm, các cấp Đoàn, Hội đều duy trì và tổ chức có hiệu quả các hoạt động như "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh" bằng các hoạt động tình nguyện vì môi trường...

Hay hưởng ứng “Ngày hội Thanh niên hành động vì môi trường”, nhiều hoạt động, việc làm tình nguyện thiết thực được cụ thể hóa và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt như: ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, nhà văn hóa thôn, trường học, cơ quan làm việc, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng cây xanh...

ADQuảng cáo

Đặc biệt, diễn đàn “Thanh niên nói không với rác” do Đoàn tổ chức đã trở thành nơi để thanh niên thể hiện quyết tâm của mình trong việc bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp. Theo thống kê, trong 3 năm gần đây, đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, nạo vét 120 km kênh mương, sửa chữa gần 160 km đường giao thông nông thôn; trồng gần 12.500 cây xanh và bảo vệ 7.500 cây xanh các loại tại các nơi công cộng, cơ quan, đơn vị...

Chị H’Linh, Bí thư Chi đoàn bon B’dơng, xã Đắk Som cho biết: "Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người, nhất là đối với thế hệ trẻ. Ở đây với đặc thù chủ yếu là thanh niên dân tộc thiểu số, chi đoàn thường tập trung tuyên truyền vào các ngày thứ bảy, chủ nhật để có đông bạn trẻ tham gia. Bên cạnh đó, mình cũng vận động các bạn vứt rác đúng nơi đúng chỗ, hạn chế hút thuốc lá, nhất là thường xuyên dọn dẹp khu vực quanh nhà...”.

Còn theo anh Phan Đình Mạo, Bí thư Đoàn xã Đắk Som thì hoạt động tuyên truyền, ra quân bảo vệ môi trường được xã triển khai thực hiện thường xuyên. Hàng tháng hoặc hàng quý, Đoàn xã phối hợp với các đơn vị đứng chân trên địa bàn tiến hành thu gom rác thải ở các tuyến đường chính và xử lý rác tại chỗ... Nhờ đó, nhận thức của thanh niên về môi trường được nâng lên đáng kể; nhiều bạn đã tự giác đào hố, chôn lấp rác tại nhà, hạn chế xả rác ra môi trường xung quanh.

Song song đó, hiện nay, toàn huyện đã thành lập được 14 đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các thành viên trong đội là lực lượng nòng cốt không chỉ làm công tác tuyên truyền mà còn tích cực đi đầu trong các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương.

Các đội thanh niên xung kích ở các xã Quảng Khê, Quảng Sơn, Đắk Ha, Đắk Som... cũng thường xuyên tổ chức ra quân thu gom chai lọ, rác thải, thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, ao hồ, sông, suối, nhất là vào đợt cao điểm Tháng thanh niên tình nguyện hàng năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Glong tham gia bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO