Tuổi trẻ Công an tỉnh thi đua lập công, tình nguyện vì cộng đồng

Hoàng Hoài| 06/02/2015 09:50

Theo anh Nguyễn Trung Lập, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh thì bằng tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lập công, gắn với phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

ADQuảng cáo

Dựa vào chức năng, nhiệm vụ, mỗi cơ sở đoàn đã triển khai cho ĐVTN thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cấp trên giao phó cũng như những phần việc của Đoàn một cách cụ thể.

Hoạt động tình nguyện của lực lượng Đoàn viên thanh niên tỉnh tại huyện Krông Nô. Ảnh: M.Q

Đơn cử như Đoàn Khối An ninh thì luôn thể hiện tính chủ động, tích cực của mình qua việc cử hàng ngàn lượt ĐVTN xuống cơ sở, thực hiện 4 cùng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc" với đồng bào dân tộc thiểu số tại các buôn, bon. Cùng với việc phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động nhen nhóm bạo loạn, vượt biên thì ĐVTN trong khối còn tổ chức đấu tranh với các hoạt động phản động, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch...

Không những chủ động nắm tình hình mà ĐVTN còn kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp giải quyết tốt các vụ việc phức tạp xảy ra ở cơ sở, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Còn ĐVTN Khối Xây dựng lực lượng, hậu cần thì tích cực tham mưu cho lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, công tác xây dựng Đảng, lực lượng trọng tâm trong năm 2014.

Các văn bản hướng dẫn, hàng ngàn công điện của cấp trên đã được cung cấp kịp thời, phục vụ lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trong toàn lực lượng thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Còn ĐVTN Khối Cảnh sát thì luôn chủ động trong phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, các loại tệ nạn xã hội…

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong năm 2014, ĐVTN Khối Cảnh sát đã tổ chức đấu tranh, triệt xóa nhiều điểm mua bán trái phép chất ma túy, phát hiện 55 vụ bắt 129 đối tượng, khởi tố 50 vụ với 57 bị can; điều tra làm rõ 62 vụ án hình sự, bắt 122 đối tượng; tham gia bắt và vận động 71 đối tượng truy nã ra đầu thú, trong đó có 27 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; kịp thời phát hiện và xử lý 26 vụ tội phạm về kinh tế, bắt 24 đối tượng. Đặc biệt, mô hình điểm về quản lý giáo dục trẻ em hư tại cộng đồng dân cư do Đoàn Khối Cảnh sát phối hợp thành lập đã phát huy hiệu quả, giúp trẻ em hư hướng đến lối sống lành mạnh, sống có ích cho gia đình, cộng đồng xã hội.

Bên cạnh thi đua lập công, thực hiện nhiệm vụ chính trị thì tuổi trẻ Công an tỉnh còn xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Cụ thể, trong năm qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức được 15 hoạt động xã hội tình nguyện như: khám bệnh, cấp phát trên 800 cơ số thuốc, tặng 340 bộ quần áo cũ, 1.200 cuốn vở, 350 suất quà với tổng trị giá trên 240 triệu đồng cho người dân nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khó khăn…trên địa bàn tỉnh.

Điển hình như Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đắk Glong tổ chức chương trình tặng 20 suất quà, khám, cấp phát trên 200 cơ số thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Đắk Snao, xã Quảng Sơn. Thông qua đó, bà con không những có thêm niềm vui, tin tưởng vào lực lượng công an mà còn giúp cho tuổi trẻ Công an tỉnh hiểu hơn về vai trò của mình đối với xã hội.

Anh Lâm Văn Định, ĐVTN Công an tỉnh cho biết: “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua mỗi hoạt động, chúng tôi thấy mình trưởng thành hơn, sống tốt hơn, nên hễ có thời gian và điều kiện là tôi lại tham gia một cách nhiệt tình”.

Ngoài ra, trên 200 ĐVTN còn tham gia hiến máu tình nguyện theo chương trình "Những giọt máu hồng" do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn huy động sự đóng góp của ĐVTN, các nhà tài trợ xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Công an tỉnh thi đua lập công, tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO